menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Ấn Độ xóa bỏ giới hạn tồn kho dầu ăn và hạt có dầu

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 01/11 chứng kiến mức tăng ở hầu hết các mặt hàng.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 1/11/2022

Ấn Độ xóa bỏ giới hạn tồn kho dầu ăn và hạt có dầu

Thị trường hàng hóa trong phiên ngày 01/11 chứng kiến mức tăng ở hầu hết các mặt hàng khi thị trường tiếp tục tin rằng Fed sẽ bồ câu trong việc tăng lãi suất, cũng như tình hình thời tiết kém khả quan tiếp tục hỗ trợ cho giá nông sản. Thị trường chứng khoán Trung Quốc khởi sắc trước tin đồn Bắc Kinh đang chuẩn bị loại bỏ dần các chính sách Zero Covid cũng đã ảnh hưởng tích cực đến hàng hóa nói chung. Hiện tòa án tối cao Brazil đã ra lệnh dỡ bỏ các rào cản do phe ủng hộ Tổng thống Bolsonaro thiết lập để phản đối thất bại của ông trong cuộc bầu cử tổng thống. Hiện các cơ quan vẫn đang đánh giá mức độ thiệt hại dự kiến đối với sản xuất nông nghiệp và các hoạt động hậu cần.

Ấn Độ xóa bỏ giới hạn tồn kho dầu ăn và hạt có dầu

Tin tức chung

1. Chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Mỹ tăng mạnh vào thứ Ba, được thúc đẩy bởi suy đoán rằng Bắc Kinh đang chuẩn bị loại bỏ dần các chính sách Zero Covid - ngay cả khi Bộ Ngoại giao quốc gia này cho biết họ không biết về kế hoạch như vậy. Sự lạc quan rằng Trung Quốc có thể giảm bớt biện pháp cứng rắn với đại dịch đã hỗ trợ tạm thời cho cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của quốc gia này, vốn đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 năm vào tuần trước trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình đang thúc đẩy thắt chặt quyền kiểm soát của mình đối với chính phủ.

2. Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuộc họp FOMC rạng sáng ngày mai nhưng cũng báo hiệu rằng họ có thể bắt đầu giảm tốc độ tăng lãi suất vào tháng 12. Thị trường cũng đang chuẩn bị tinh thần cho việc Fed kết thúc tăng lãi suất vào tháng 3 ở mức 5% và các chuyên gia thị trường cho rằng Fed có thể gây ra phản ứng dữ dội hơn. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ diều hâu trong cuộc họp báo ngày mai và nhấn mạnh rằng mục tiêu của Fed là giảm lạm phát.

3. Chỉ số PMI sản xuất Trung Quốc từ Caixin/S&P đã tăng lên 49.2 trong tháng 10, tăng từ 48.1 trong tháng 9, mặc dù vẫn ở dưới mức 50.0. Tiến sĩ Wang Zhe, chuyên gia kinh tế tại Caixin Insight cho biết: “Vẫn còn áp lực đi xuống rất lớn đối với nền kinh tế và nền tảng cho sự phục hồi vẫn chưa vững chắc”.

4. Các khoản lỗ của Fed đã tăng lên trong những tuần gần đây vì số tiền đang trả cho các ngân hàng và quỹ thị trường tiền tệ để giữ tiền tại Fed, hiện đang vượt quá thu nhập từ Kho bạc và chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp, tích lũy từ việc mua trái phiếu thông qua các chương trình kích cầu. Các khoản lỗ không ảnh hưởng đến khả năng điều hành chính sách tiền tệ của Fed, nhưng sẽ tạo ra những vấn đề chính trị tiềm tàng.

5. Tòa án tối cao Brazil đã ra lệnh cho cảnh sát dỡ bỏ nhiều rào cản do những người ủng hộ Tổng thống Jair Bolsonaro thiết lập để phản đối thất bại của ông trong cuộc bầu cử tổng thống, trong khi nhà lãnh đạo cực hữu vẫn giữ im lặng về kết quả. Cảnh sát Đường cao tốc Liên bang cho biết những người lái xe tải đã chặn đường cao tốc tại 271 điểm, khi biểu tình lan rộng đến 23/26 bang. Hiện 192 rào cản khác đã được giải tỏa.

Lịch sự kiện

Ấn Độ xóa bỏ giới hạn tồn kho dầu ăn và hạt có dầu

Lúa mì

Ấn Độ xóa bỏ giới hạn tồn kho dầu ăn và hạt có dầu

Lúa mì vụ đông niên vụ 22/23 của Nga được thu hoạch từ 16.5 triệu ha, trên tổng 16.7 triệu ha được trồng. Diện tích lúa mì vụ đông chiếm khoảng 57% tổng diện tích trồng lúa mì. Vụ thu hoạch lúa mì gần như đã kết thúc trên 99% diện tích và 104.7 triệu tấn hiện đang nằm trong thùng.

Đánh giá: Trung lập

Ngô

Tổng số ngô của Hoa Kỳ được tiêu thụ để làm rượu và các mục đích sử dụng khác đã giảm xuống còn 435 triệu giạ (11 triệu tấn) vào tháng 9 năm 2022, theo báo cáo Sản xuất các sản phẩm và sản xuất ngũ cốc hàng tháng của USDA được công bố vào chiều thứ Ba. Trong tháng 9, tổng mức tiêu thụ đã giảm 10% so với tháng 8 năm 2022 và 5% so với cùng kì năm ngoái. Tỷ lệ ngô được sử dụng trong tháng bao gồm 90.6% cho cồn và 9.4% cho các mục đích khác.

Đánh giá: Trung lập đến tiêu cực

Đậu tương

Số liệu mới từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho thấy mức độ nghiền đậu tương vào tháng 9 năm 2022 của Mỹ đạt 168 triệu giạ (5.03 triệu tấn), giảm 4% so với tháng trước nhưng tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước báo cáo, ước tính trung bình từ các nhà phân tích là 167.9 triệu giạ.

Theo Conab, việc trồng đậu tương vụ 22/23 đã hoàn thành 47.6% tính đến 29/10, tăng 13.5 điểm phần trăm trong tuần, chậm hơn 5.9 điểm so với năm tiếp thị trước. Gieo trồng gần như hoàn thành ở Mato Grosso, chậm so với năm trước do điều kiện thời tiết bất lợi. Ở Minas Gerais và Goiás và Paraná, nơi có độ ẩm cao và nhiệt độ thấp đã làm chậm sự phát triển của cây. Tuy nhiên dự kiến thời tiết sẽ tốt lên trên toàn lãnh thổ trong tuần tới.

Đánh giá: Trung lập đến tích cực

Dầu thực vật

Theo thông báo từ Chính phủ Ấn Độ, Ấn Độ đã xóa bỏ giới hạn tồn kho đối với dầu ăn và hạt có dầu đối với các nhà bán lẻ và bán buôn. Giá dầu ăn trong nước đã giảm so với mức giá cao kỷ lục được hồi đầu năm nay, với giá dầu đậu tương cho tháng 10 đạt trung bình là 1,358 USD/tấn tính theo CIF Ấn Độ, giảm so với mức đỉnh 1,862 USD/tấn vào tháng 6 năm 2022.

Đánh giá: Trung lập đến tích cực

Dầu thô

Ấn Độ xóa bỏ giới hạn tồn kho dầu ăn và hạt có dầu

Theo Interfax, Phó Thủ tướng Alexander Novak, Nga cho biết đã bắt đầu giao các sản phẩm dầu cho Iran như một phần của thỏa thuận hoán đổi (swap). Novak, người quản lý ngoại giao năng lượng của Nga, cho biết danh sách các sản phẩm được đưa vào thỏa thuận sẽ được mở rộng trong tương lai gần.

OPEC đã nâng dự báo về nhu cầu dầu thế giới trong trung và dài hạn vào thứ Hai, nói rằng cần 12.1 nghìn tỷ USD đầu tư để đáp ứng nhu cầu này. Những yếu tố tăng giá này đã bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu do việc hạn chế COVID-19 đã làm giảm hoạt động nhà máy của Trung Quốc vào tháng 10 và cắt giảm nhập khẩu từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Các nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm trong tuần gần đây nhất, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Ba. API báo cáo rằng các kho dự trữ dầu thô giảm khoảng 6.5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 10, họ cho biết. Dự trữ xăng giảm khoảng 2.6 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 870,000 thùng, theo các nguồn tin giấu tên.

Đánh giá: Trung lập đến tích cực

Đồng

Ấn Độ xóa bỏ giới hạn tồn kho dầu ăn và hạt có dầu

Nhu cầu đồng từ lĩnh vực năng lượng mặt trời của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2023 sau khi có khả năng tăng 53% vào năm 2022 lên 300,000 tấn, theo dữ liệu từ CRU. Nhu cầu đồng của lĩnh vực EV được dự đoán tăng 18% vào năm 2023, chậm lại từ mức tăng 37% dự kiến trong năm nay, ghi nhận ở mức 473,000 tấn.

Đánh giá: Trung lập đến tiêu cực

Cà phê

Theo các thương nhân và luật sư đại diện cho ngành công nghiệp cà phê, nông dân trồng cà phê Brazil đang không có hợp đồng trong năm thứ hai liên tiếp, do giao hàng theo thỏa thuận trước và khiến các nhà kinh doanh thua lỗ. Các vụ vỡ nợ, mặc dù ít phổ biến hơn năm ngoái, đã làm xáo trộn thị trường cà phê, khiến các thương nhân không muốn đồng ý bán chuyển tiếp cho vụ mùa năm sau hoặc vụ sau. Các vụ vỡ nợ bắt đầu tăng lên vào năm ngoái sau một loạt các cú sốc về giá gây ra bởi các đợt băng giá nghiêm trọng ảnh hưởng đến vụ thu hoạch.

Đánh giá: Trung lập đến tích cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại