menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Ấn Độ nêu quan ngại rào cản thương mại từ việc phân biệt đối xử vaccine và hộ chiếu vaccine

Đại diện của Ấn Độ tại WTO cho biết WTO không nên chỉ giải quyết các rào cản thương mại hiện có mà còn cần xử lý những rào cản mới và đang nổi lên như sự khác biệt về vaccine hoặc hộ chiếu vaccine.

Hãng PTI trích nguồn tin Chính phủ Ấn Độ cho biết nước này đã nêu quan ngại về các rào cản thương mại mới xuất phát từ tình trạng phân biệt đối xử vaccine và hộ chiếu vaccine đang được áp đặt bởi một số nước phát triển.

Ấn Độ, quốc gia đang thúc đẩy nới lỏng quyền sở hữu trí tuệ để tạo điều kiện tiếp cận với vaccine COVID-19, đã đưa ra những vấn đề trên tại cuộc họp của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào tuần trước.

Đại diện của Ấn Độ tại WTO cho biết WTO không nên chỉ giải quyết các rào cản thương mại hiện có mà còn cần xử lý những rào cản mới và đang nổi lên như sự khác biệt về vaccine hoặc hộ chiếu vaccine.

Điều này có ý nghĩa quan trọng sau khi Anh không công nhận những du khách Ấn Độ đã được tiêm phòng đầy đủ và yêu cầu họ thực hiện thời gian cách ly. Đáp trả, Ấn Độ đã áp đặt các biện pháp kiểm dịch đối với tất cả du khách Anh bất kể tình trạng tiêm phòng của họ.
Tại WTO, Ấn Độ cũng bảo vệ các hạn chế xuất khẩu và cho rằng đây là một công cụ chính sách hợp pháp có sẵn cho các thành viên.

Việc sử dụng các biện pháp như vậy trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát là "thực tế khách quan", phản ánh những hạn chế cần thiết từ phía nguồn cung.
Tuy nhiên, Ấn Độ cho rằng trừ khi việc cung cấp các sản phẩm thiết yếu chống đại dịch được tăng cường bằng cách huy động năng lực sản xuất toàn cầu và công nghệ sở hữu trí tuệ (IP) được tiếp cận rộng rãi cho tất cả nhà sản xuất tiềm năng, thế giới sẽ không thể giải quyết những thách thức mới.

Gần một trăm quốc gia đã ủng hộ đề xuất chung của Ấn Độ-Nam Phi nhằm tìm kiếm sự miễn trừ cho tất cả thành viên WTO đối với một số điều khoản về bản quyền, sáng chế công nghiệp, bằng sáng chế và bảo vệ thông tin không được tiết lộ trong Thỏa thuận Trips về ngăn ngừa, ngăn chặn hoặc xử lý COVID-19./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả