menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Ấn Độ muốn 'thế chân' phương Tây trong các dự án mỏ dầu của Nga

New Delhi được cho là muốn duy trì và mở rộng cổ phần trong dự án mỏ dầu Sakhalin-1.

Theo nhật báo Times of India, tập đoàn Dầu khí Tự nhiên Ấn Độ (ONGC) đang huy động thêm nhân lực để tham gia nhiều hơn nữa việc vận hành mỏ dầu Sakhalin-1 sau khi ExxonMobil – tập đoàn dầu khí lớn của Mỹ - tuyên bố rút lui. Công ty Ấn Độ hiện có 20% cổ phần trong dự án năng lượng nằm ở Viễn Đông nước Nga.

Cụ thể, chi nhánh đầu tư ra nước ngoài của ONGC là OVL đã đề nghị cử thêm nhân sự có chuyên môn phù hợp để lấp đầy khoảng trống, sau khi tập đoàn năng lượng khổng lồ ExxonMobil hồi tháng 3 tuyên bố ý định rút khỏi các hoạt động dầu khí ở Nga do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của phương Tây.

ONGC cũng bày tỏ hy vọng số cổ phần của công ty trong dự án của Nga sẽ không bị ảnh hưởng trong trường hợp Moskva tái cơ cấu dự án Sakhalin-1, tương tự như đã làm với dự án Sakhalin-2 gần đó.

“Tôi hy vọng ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt sẽ không ảnh hưởng đến chúng tôi. Mối quan hệ giữa hai bên quá bền chặt và đã tồn tại từ rất lâu”, Chủ tịch ONGC Alka Mittal trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters ngày 7/7.

ONGC cũng đang xem xét mua thêm cổ phần trong các mỏ dầu và khí đốt của Nga từ các công ty phương Tây có kế hoạch rời khỏi đất nước. ONGC có kế hoạch đấu thầu 30% cổ phần của Exxon trong Sakhalin-1 và 27,5% lãi suất của Shell trong dự án Sakhalin-2.

Trước đó, loạt “ông lớn” dầu phương Tây như BP, Shell và ExxonMobil đã thông báo ý định chấm dứt hoạt động đầu tư về dầu mỏ và khí đốt tại Nga do các lệnh trừng phạt.

Về phần mình, Ấn Độ tiếp tục thúc đẩy việc mua dầu Nga và đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của quốc gia này bất chấp những lệnh trừng phạt nhằm vào Moskva sau chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ấn Độ là nhà nhập khẩu năng lượng lớn thứ ba thế giới. Khoảng 80% lượng dầu tiêu thụ của Ấn Độ là nhập khẩu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại