menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ấn Độ muốn mua dầu của Nga, với giá dưới 70 đô la một thùng

Nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ, đang đàm phán giảm giá mạnh đối với dầu Nga mà họ chuẩn bị mua, yêu cầu mức giá dưới 70 USD / thùng để bù đắp cho những rắc rối về hậu cần, tài chính và trừng phạt đối với việc mua dầu thô hiện đang trở nên độc hại đối với hầu hết của phương Tây, Bloomberg đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn các nguồn quen thuộc với các cuộc đàm phán.

Ấn Độ muốn mua dầu của Nga, với giá dưới 70 đô la một thùng

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến của Nga ở Ukraine, Ấn Độ - một nước mua dầu thô nhạy cảm với giá đã chỉ trích OPEC và OPEC + vì giữ giá dầu ở mức “cao một cách giả tạo” - đã tăng mua dầu thô của Nga. Trước chiến tranh, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ hiếm khi mua dầu từ Nga với quy mô như vậy vì chi phí vận chuyển cao.

Giờ đây, Ấn Độ - cùng với Trung Quốc - được coi là một trong số ít người mua sẵn sàng giao dịch với dầu của Nga và đang sử dụng đòn bẩy đó trong các cuộc đàm phán cấp cao với Nga. Theo nguồn tin của Bloomberg, Ấn Độ muốn Nga giảm giá dầu của mình xuống dưới 70 USD / thùng trên cơ sở đã giao.

Theo nguồn tin của Bloomberg, nếu Ấn Độ và Nga đồng ý về mức chiết khấu khủng như vậy - với dầu Brent trên 108 USD / thùng vào đầu ngày thứ Tư - các nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước ở Ấn Độ có thể nhập khẩu tới 15 triệu thùng dầu của Nga trong tháng 5, theo nguồn tin của Bloomberg. Con số này tương đương với khoảng 10% tổng lượng dầu nhập khẩu của Ấn Độ.

Trong khi Trung Quốc và Ấn Độ không né tránh dầu thô của Nga, hậu cần vận chuyển dầu từ Biển Đen và các cảng Baltic của Nga đến châu Á cùng với sự sẵn có khan hiếm của tàu chở dầu, bảo lãnh ngân hàng và bảo hiểm cho hàng hóa của Nga sẽ hạn chế lượng dầu mà châu Á có thể tiếp nhận. và bù đắp cho những thùng bị mất không còn được chuyển đến châu Âu, các nhà phân tích nói.

Các thùng dầu giá rẻ của Nga hiện dường như không thể cưỡng lại được đối với các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ, bất chấp cảnh báo từ Hoa Kỳ rằng việc mua dầu của Putin không phải là lợi ích tốt nhất của New Delhi.

Ấn Độ đã bỏ phiếu trắng khi cùng hầu hết các nước trên thế giới lên án việc Nga xâm lược Ukraine trong các nghị quyết của Liên hợp quốc, đồng thời có quan hệ quốc phòng và quân sự với Moscow.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại