menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Ấn Độ muốn cấm tiền điện tử tư nhân

Chính phủ Ấn Độ sắp trình dự luật mới chặn hầu hết các loại tiền điện tử tư nhân, trước khi ngân hàng trung ương tung loại tiền ảo riêng.

Chính phủ Ấn Độ hôm 23/11 cho biết dự luật "Tiền điện tử và Quy định về Dự luật tiền tệ kỹ thuật số" sẽ chỉ cho phép sử dụng một số loại tiền điện tử nhất định. Dự luật sẽ được trình trong phiên họp mùa đông của quốc hội Ấn Độ, khai mạc vào cuối tháng 11.

Thông qua dự luật này, Ấn Độ cũng đang tìm cách tạo khuôn khổ pháp lý cho loại tiền kỹ thuật số do Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) phát hành. RBI, đóng vai trò là ngân hàng trung ương của Ấn Độ, trước đó bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về tiền điện tử tư nhân và dự kiến tung ra loại tiền kỹ thuật số riêng vào tháng 12.

Bitcoin, tiền điện tử mệnh giá lớn nhất thế giới, đang được giao dịch quanh mức 60.000 USD/đồng và đã tăng giá gấp đôi kể từ đầu năm nay, thu hút nhiều nhà đầu tư địa phương.

Ấn Độ hiện có khoảng 15-20 triệu nhà đầu tư tiền điện tử, với tổng số tiền khoảng 400 tỷ rupee (5,39 tỷ USD). Chính phủ Ấn Độ hồi đầu năm xem xét hình sự hóa hành vi sở hữu, phát hành, khai thác, giao dịch và chuyển nhượng tài sản tiền điện tử, song dự luật này không được trình ra quốc hội.

Chính phủ Ấn Độ gần đây được cho là đã thay đổi chính sách với tiền ảo và đang tìm cách hạn chế giao dịch tiền điện tử bằng các loại thuế, phí.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao chính phủ Ấn Độ nói rằng kế hoạch cuối cùng của nước này là cấm các loại tiền điện tử tư nhân, trong khi mở đường cho tiền điện tử do ngân hàng trung ương phát hành.

Thủ tướng Narendra Modi đã chủ trì một cuộc họp thảo luận về tương lai của tiền điện tử trong bối cảnh lo ngại thị trường tiền điện tử không được kiểm soát có thể tạo điều kiện cho hành vi rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại