menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Trung Hiếu Pro

Ấn Độ mua than cốc của Venezuela giảm giá để thay thế than đá

Các công ty Ấn Độ lần đầu tiên nhập khẩu khối lượng lớn than cốc từ Venezuela, các nguồn thương mại và dữ liệu vận chuyển cho thấy, khi quốc gia OPEC tăng cường xuất khẩu không bị nhắm mục tiêu cụ thể bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Sự thèm muốn than cốc của Venezuela ngày càng tăng - một sản phẩm phụ từ việc sản xuất dầu mỏ và một sản phẩm thay thế cho than - đang bị thúc đẩy bởi cuộc tranh giành nhiên liệu rẻ tiền cho các ngành công nghiệp điện khi giá than toàn cầu tăng cao.

Ấn Độ mua than cốc của Venezuela giảm giá để thay thế than đá

Điều này có thể thúc đẩy dòng tiền cho nhà sản xuất Nam Mỹ, nơi các công ty nhà nước và tư nhân tăng cường xuất khẩu hóa dầu và các sản phẩm phụ từ dầu, và nguồn cung cấp có giá cạnh tranh hơn của Venezuela có thể thay thế hàng hóa từ các nhà cung cấp truyền thống.

Các công ty xi măng Ấn Độ đã nhập khẩu ít nhất 4 chuyến hàng chở 160.000 tấn than cốc từ tháng 4 đến tháng 6, theo 3 nguồn thương mại, dữ liệu khai thác tàu Refinitiv và lịch trình vận chuyển của Venezuela.

Một lô hàng 50.000 tấn khác dự kiến ​​sẽ cập cảng Mangalore trên bờ biển phía tây nam của Ấn Độ trong những ngày tới trong khi lô hàng 30.000 tấn dự kiến ​​sẽ khởi hành vào cuối tháng 8.

Theo hai nguồn tin và tài liệu, Ấn Độ, trong đó có Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi là các nhà cung cấp petcoke lớn, đã nhận được lô hàng đầu tiên từ Venezuela vào đầu năm 2022.

Giá than toàn cầu tăng lên mức cao kỷ lục kể từ sau chiến tranh Nga-Ukraine đã thúc đẩy các nhà sản xuất xi măng Ấn Độ bao gồm JSW Cement, Ramco Cements Ltd (TRCE.NS) và Orient Cement Ltd (ORCE.NS) nhập khẩu than cốc từ Venezuela.

"Chất lượng của than cốc rất tốt và nó có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp", Giám đốc tài chính của Ramco Cements S. Vaithiyanathan cho biết thêm nhược điểm là việc vận chuyển phải mất gần 50 ngày mới đến được Ấn Độ.

Ramco Cements đã đặt hai lô hàng 50.000 tấn than cốc của Venezuela, được giao vào tháng 6 và tháng 7 với mức chiết khấu 15-20 USD / tấn so với giá thị trường, Vaithiyanathan cho biết.

Ramco đã trả lần lượt 214,40 USD và 221 USD / tấn cho các chuyến hàng tháng 6 và tháng 7, trong khi Orient nhập khẩu khoảng 28.300 tấn vào tháng 4 với giá 220 USD / tấn.

Xi măng JSW đã nhập khẩu hơn 30.000 tấn trong tháng 6, theo hai nguồn thương mại, dữ liệu theo dõi tàu và chứng từ hải quan.

JSW Cement và Orient đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

CÁC NHÀ CUNG CẤP

Than cốc được vận chuyển vào tháng 4 đến tháng 6 bởi Shimsupa GmBH, một công ty kinh doanh phế liệu có trụ sở tại Đức, có thỏa thuận độc quyền với Maroil Trading có trụ sở tại Thụy Sĩ để cung cấp petcoke của Venezuela cho Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi là đối tác độc quyền của Maroil Trading AG và có tất cả các phê duyệt cần thiết của OFAC và chính phủ Đức", Annamalai Subbiah, người sở hữu 100% Shimsupa.

Annamalai xác nhận đã cung cấp than cốc của Venezuela cho Ramco, Orient và JSW Cement.

Hàng hóa được vận chuyển từ cảng dầu chính Jose của Venezuela, theo các nguồn tin và tài liệu. Trong những năm gần đây, Maroil đã cải tiến các hoạt động của than cốc để tăng năng lực xuất khẩu.

Maroil, thuộc sở hữu của ông trùm vận tải biển gốc Venezuela Wilmer Ruperti, đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Bộ Tài chính Hoa Kỳ, cho đến nay không nhắm mục tiêu vào xuất khẩu hóa dầu và các sản phẩm phụ của Venezuela, từ chối bình luận.

Lĩnh vực dầu mỏ của Venezuela đang chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ kể từ năm 2019. Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hoạt động kinh doanh toàn cầu quan trọng nhất của đất nước khi chính quyền Trump trước đây tăng cường nỗ lực buộc Tổng thống xã hội chủ nghĩa Nicolas Maduro mất quyền.

Theo các nhà kinh doanh than cốc ở Houston, nguồn cung cao hơn của Venezuela đã ảnh hưởng đến giá toàn cầu trong năm nay.

"Những nguồn cung cấp thêm đó đã có tác động đến thị trường toàn cầu", một trong những thương nhân cho biết. "Họ đang tăng cường cung cấp và đa dạng hóa các điểm đến của hàng hóa Venezuela."

Petcoke của Venezuela đang được giảm giá từ 5-10% đối với than cốc từ Hoa Kỳ, các thương nhân Ấn Độ và các quan chức công ty xi măng cho biết.

Một tấn than cốc đắt hơn than đá, nhưng tạo ra nhiều năng lượng hơn khi đốt cháy. Nó thường không được sử dụng làm nhiên liệu vì phát thải độc hại, nhưng được sử dụng rộng rãi bởi ngành công nghiệp xi măng - nơi tiêu thụ lớn nhất của nó, vì khí thải sulfur dioxide được hấp thụ bởi đá vôi.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Trung Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả