menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Ấn Độ là một trong những TTCK hàng đầu châu Á vào tháng 5 bất chấp tâm bão Covid

Chứng khoán Ấn Độ tăng cao hơn trong tháng 5 ngay cả khi đất nước này phải đối mặt với sự tàn phá tàn khốc của Covid-19 — Nifty 50 tăng 6,5% trong khi BSE Sensex tăng 6,47%.

Việt Nam là thị trường hoạt động tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5, với chỉ số VN Index tăng 7,15% trong tháng.

Trong một diễn biến khác, chứng khoán ở Đài Loan đã giảm trong tháng 5 sau sự gia tăng của các ca nhiễm Covid 19 trong nước.

Chứng khoán Ấn Độ nằm trong số các thị trường hoạt động tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 5, ngay cả khi quốc gia này tiếp tục vật lộn với hàng chục nghìn trường hợp nhiễm bệnh mới mỗi ngày.

Trong tháng, Nifty 50 đã tăng 6,5% trong khi BSE Sensex tăng 6,47%.

Ông Tuấn Huỳnh, Giám đốc đầu tư khu vực Châu Âu và Châu Á - Thái Bình Dương tại Ngân hàng tư nhân quốc tế Deutsche Bank, cho biết: “Cụm từ cũ 'bán và đi chơi vào tháng 5' là không đúng - ít nhất là trong tháng này. Trong trường hợp của người Ấn Độ, tôi nghĩ nó tương đối đáng ngạc nhiên”.

"Các thị trường dường như thích phân biệt giữa sự phát triển kinh tế và rõ ràng là thu nhập doanh nghiệp so với sự gia tăng của các trường hợp mới", ông nói với CNBC "Street Signs Asia" vào hôm thứ Ba.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 28 triệu ca lây nhiễm cho đến nay và là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thứ hai trên thế giới về số ca lây nhiễm, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins. Các trường hợp ca nhiễm hàng ngày đã giảm bớt từ mức cao kỷ lục hơn 400.000 vào đầu tháng 5 - nhưng vẫn tiếp tục dao động trên 100.000. Con số này vẫn khá cao so với các quốc gia khác trên thế giới.

Ngân hàng đầu tư của Mỹ Goldman Sachs cũng đang kỳ vọng cổ phiếu ở Ấn Độ sẽ tăng trưởng tốt hơn.

Những thị trường hoạt động tốt nhất và kém nhất Châu Á

Trong khi đó, Việt Nam là thị trường hoạt động tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5 - chỉ số VN Index tăng 7,15% trong tháng.

Lợi nhuận đến bất chấp tình hình Covid của Việt Nam đang trở nên tồi tệ hơn trong những tuần gần đây. Các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin rằng các biện pháp ngăn cách xã hội đã được áp dụng tại trung tâm kinh tế của cả nước là Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ thứ Hai tuần này.

Trong một diễn biến khác, chứng khoán ở Đài Loan đã giảm trong tháng 5 khi các trường hợp nhiễm bệnh trong nước gia tăng khiến các quy định hạn chế trở nên chặt chẽ hơn.

Taiex ở Đài Loan là thị trường hoạt động kém nhất Châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5 và đã giảm 2,84% trong tháng.

Đài Loan từng được quốc tế ca ngợi vì phản ứng ban đầu đối với đại dịch, giúp cuộc sống ở Đài Loan hầu như không bị xáo trộn so với những nơi khác. Tuy nhiên, sự gia tăng đột biến về sự lây nhiễm gần đây đã dẫn đến các biện pháp như bắt buộc đeo khẩu trang và hạn chế tụ tập trong nhà và ngoài trời.

Tổng số ca nhiễm Covid 19 ở cả Việt Nam và Đài Loan vẫn tương đối thấp trên toàn cầu. Theo số liệu của Hopkins, Việt Nam đã ghi nhận hơn 7.300 trường hợp nhiễm bệnh trong khi Đài Loan có ít nhất 8.511 trường hợp nhiễm bệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại