menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Ấn Độ đưa lý do mua dầu của Nga

Ấn Độ là nhà tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ 3 thế giới, nhưng cũng đồng thời là người tiêu dùng có thu nhập không cao. Do đó, Chính phủ Ấn Độ cho biết họ sẽ tiếp tục mua dầu thô của Nga vì bổn phận với người tiêu dùng nước này.

Ấn Độ sẽ tiếp tục mua dầu thô của Nga vì bổn phận với người tiêu dùng nước này. Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar khẳng định như vậy trong buổi họp báo ngày 8/11 sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov tại Moscow.

Trong buổi họp báo chung sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, ông Jaishankar nhận được câu hỏi về lý do Ấn Độ tăng cường nhập khẩu dầu thô của Nga bất chấp sự phản đối của phương Tây. Ngoại trưởng Ấn Độ cho biết, thị trường năng lượng toàn cầu hiện đang ở trong giai đoạn căng thẳng do tổng hợp của nhiều yếu tố.

Ấn Độ đưa lý do mua dầu của Nga
Ngoại trưởng Nga - Ấn hội đàm tại Moscow ngày 8/11 (ANI)

Ấn Độ hiện diện trên thị trường với tư cách là nhà tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ 3 thế giới, nhưng cũng đồng thời là người tiêu dùng có thu nhập không cao. Bởi vậy, nghĩa vụ của Chính phủ nước này là phải đảm bảo người dân Ấn Độ được tiếp cận tốt nhất có thể với các điều khoản có lợi nhất khi tham gia thị trường quốc tế.

“Trên quan điểm đó, quan hệ Nga - Ấn Độ tiến triển có lợi cho Ấn Độ. Do đó, tôi muốn mối quan hệ này tiếp tục”, ông Jaishankar nói khi giải thích về lý do Ấn Độ sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu mỏ của Nga. Ngoại trưởng Ấn Độ cũng đồng thời tái khẳng định mối quan hệ song phương tốt đẹp với Nga, gọi Moscow là đối tác ổn định và lâu dài.

Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar vừa có chuyến thăm Nga và hội đàm với người đồng cấp Sergei Lavrov để đánh giá về hợp tác song phương Ấn – Nga trong bối cảnh phương Tây gia tăng các lệnh trừng phạt Nga vì cuộc chiến tại Ukraine.

Trước đó, Ấn Độ cho rằng việc nước này nhập khẩu năng lượng hoàn toàn dựa trên lợi ích quốc gia và trên cơ sở nhu cầu tiêu thụ năng lượng lớn của nước này. Ấn Độ duy trì quan điểm trung lập và nhiều lần từ chối lên án Nga tại các diễn đàn quốc tế kể từ khi xung đột nổ ra. Quốc gia Nam Á này cũng đồng thời kêu gọi dừng bạo lực và xúc tiến các giải pháp hòa bình và ngoại giao giữa các bên./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại