menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Ấn Độ có thể cấm nhà mạng sử dụng thiết bị của Huawei

Quy định mới của Ấn Độ có thể cấm các nhà mạng di động tại nước này sử dụng thiết bị do hãng Huawei của Trung Quốc cung cấp.

Hãng Reuters ngày 11.3 dẫn các nguồn tin chính phủ Ấn Độ cho hay nước này có thể cấm các mạng di động sử dụng thiết bị của hãng Huawei (Trung Quốc) theo quy định mới sẽ có hiệu lực vào tháng 6.

New Delhi quan tâm về việc sử dụng công nghệ của Trung Quốc do lo ngại về an ninh cũng như muốn các nhà sản xuất nội địa tăng cường sản xuất các thiết bị viễn thông.

Theo quy định mới, kể từ sau ngày 15.6, các nhà mạng chỉ có thể sử dụng một số thiết bị mà chính phủ cấp phép từ “các nguồn đáng tin cậy”, và New Delhi có thể đưa ra danh sách đen những bên bị cấm cung cấp thiết bị cho các nhà mạng trong nước.

Các quan chức ẩn danh của Ấn Độ cho hay Huawei nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách đen này. “Chúng tôi không thể ưu tiên lợi ích về kinh tế nếu một khoản đầu tư gây nguy cơ về an ninh quốc gia”, một quan chức nói.

Trong khi đó, cơ quan chức năng chưa đưa ra thông tin chi tiết về kế hoạch quy định các nguồn tin cậy hoặc danh sách đen. Tuy nhiên, một quan chức cho biết có khả năng danh sách đen sẽ không có ZTE, hãng công nghệ của Trung Quốc ít hiện diện tại Ấn Độ.

Huawei và ZTE đang bị nghi ngờ lắp đặt các “cửa sau” để thu thập thông tin cho chính phủ Trung Quốc, dù cả 2 hãng đều bác bỏ các cáo buộc này. Hiện 2 trong số 3 hãng viễn thông lớn của Ấn Độ là Bharti Airtel và Vodafone Idea đang sử dụng thiết bị của Huawei.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại