menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Ấn Độ cân nhắc gói ưu đãi 23 tỷ USD để thu hút công ty sản xuất toàn cầu

Động thái này tác động tích cực đến sản xuất..

Ấn Độ định đưa ra chương trình ưu đãi trị giá 1.68 ngàn tỷ rupee (tương đương 23 tỷ USD) để thu hút các công ty thiết lập cơ sở sản xuất tại quốc gia châu Á này, dựa trên nguồn tin thân cận.

Chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi sẽ đưa ra những biện pháp ưu đãi liên quan đến sản xuất cho các công ty xe hơi, tấm năng lượng mặt trời và thép chuyên dụng cho tới các công ty thiết bị tiêu dùng, theo các tài liệu mà Bloomberg News có được. Các đơn vị dệt may, nhà máy chế biến thực phẩm và công ty sản xuất dược phẩm chuyên dụng cũng đang được xem xét hưởng ưu đãi này.

Chương trình ưu đãi – do cơ quan hoạch định chính sách Ấn Độ khởi xướng – sử dụng lại khuôn khổ đã được triển khai trước đó trong năm nay để thu hút các doanh nghiệp rời Trung Quốc. Theo thông tin từ Chính phủ Ấn Độ, hơn 20 công ty, bao gồm Samsung Electronics, Hon Hai Precision Industry (Foxconn) và Wistron cam kết đầu tư 1.5 tỷ USD để thiết lập nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Ấn Độ, sau khi các cơ quan chức trách đề xuất hỗ trợ tương đương 4-6% doanh số cho bất kỳ hãng sản xuất điện thoại nào bán với giá trên 15,000 Rupee đặt nhà máy tại đây

New Delhi đang cố gắng thu hút đầu tư để vực dậy nền kinh tế vừa ghi nhận đà giảm mạnh nhất trong số các nước lớn trong quý 2/2020, giảm 23.9%. Thuế doanh nghiệp của Ấn Độ hiện nằm trong nhóm thấp nhất châu Á, trong khi các quy định về vỡ nợ đã được sửa đổi để tạo điều kiện cho kinh doanh. Nhưng những điều đó chưa đủ để giúp Ấn Độ trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc.

Việt Nam tiếp tục là điểm đến được ưa chuộng nhất, kế đến là Campuchia, Myanmar, Bangladesh và Thái Lan, theo một cuộc khảo sát gần đây của Standard Chartered.

“Động thái này chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến sản xuất, nhất là những lĩnh vực đang bùng nổ như năng lượng mặt trời và thiết bị điện tử”, Madan Sabnavis, Chuyên gia kinh tế trưởng tại Care Ratings, cho biết. “Đây là một cách hay để thu hút đầu tư và có khả năng tạo khác biệt trong những lĩnh vực này”.

Chính phủ Ấn Độ cũng dự tính đưa ra chương trình sản xuất theo giai đoạn cho những lĩnh vực khác, theo đó cho phép các công ty dần dần nâng cao phần giá trị gia tăng tại địa phương. Chương trình này hiện đang áp dụng cho những linh kiện và phụ tùng cho điện thoại di động và hiện được đề xuất nới rộng cho nội thất, nhựa, đồ chơi và các sản phẩm tiêu dùng lâu bền có giá trị thấp. Phần lớn mặt hàng này hiện được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Chính phủ Ấn Độ đang soạn thảo thông tin chi tiết của hai chương trình này và sẽ sớm trình lên Nội các liên bang, họ cho biết.

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/03/2020, Ấn Độ nhập khẩu 65 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc, trong khi xuất khẩu tới Trung Quốc ở mức 17 tỷ USD, tức thâm hụt thương mại 48 tỷ USD, theo dữ liệu mới nhất từ Chính phủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại