menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

Ấn Độ cấm sử dụng 59 ứng dụng Trung Quốc, có bao gồm TikTok

Cộng đồng người dùng mạng xã hội tại Ấn Độ đang ủng hộ quyết định mới nhất của chính phủ với các ứng dụng Trung Quốc. 

Trong số những ứng dụng bị chặn lần này bao gồm nhiều ứng dụng đến từ công ty công nghệ lớn của Trung Quốc như Alibaba, Baidu, Tencent Holdings.

Chính phủ Ấn Độ mới đây đã chính thức ra lệnh cấm với 59 ứng dụng từ Trung Quốc trong đó bao gồm cả ứng dụng làm video ngắn TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance bởi lo ngại về những yếu tố liên quan đến chủ quyền, an ninh và trật tự xã hội. Đáng chú ý, quyết định này được đưa ra khi mà quan hệ Ấn Độ - Trung Quốc đang xấu đi, theo tin từ Bloomberg.

Trong số những ứng dụng bị chặn lần này bao gồm nhiều ứng dụng đến từ công ty công nghệ lớn của Trung Quốc như Alibaba, Baidu, Tencent Holdings. Cách đây không lâu, căng thẳng biên giới leo thang giữa Trung Quốc và Ấn Độ tại khu vực gần dãy Himalaya đã khiến cho 20 binh sỹ Ấn Độ thiệt mạng.

Tuyên bố mới nhất từ Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ nhấn mạnh hoạt động truyền và lưu trữ dữ liệu của người dùng Ấn Độ tại các máy chủ ở nước ngoài cũng như việc khai thác nó không khỏi tiềm ấn rủi ro với an ninh quốc gia và quốc phòng của Ấn Độ, chính vì vậy cần có những biện pháp khẩn cấp được đưa ra.

Ấn Độ đã đưa ra lệnh cấm mới nhất với nhiều ứng dụng Trung Quốc trong nỗ lực giảm mạnh phụ thuộc vào các sản phẩm Trung Quốc. Khi mà tình hình biên giới Trung Quốc - Ấn Độ vẫn đang tiếp tục căng thẳng và xấu đi, giới chức Ấn Độ tại nhiều cảng và sân bay quan trọng ở nước này bắt đầu ngừng thông quan với một số sản phẩm công nghiệp đến từ Trung Quốc.

Hiện tại, vẫn chưa thể hiểu được quy định cấm ứng dụng Trung Quốc mà phía Ấn Độ đưa ra sẽ được áp dụng như thế nào bởi các ứng dụng vẫn đang trên điện thoại của người dùng. Để lệnh cấm có thể được thực thi hiệu quả, chính phủ cần phải chặn máy chủ của các ứng dụng và ngăn chặn người dùng mới tải nó về. Tính toán của công ty Counterpoint Technology cho thấy rằng cứ 3 chiếc điện thoại tại Ấn Độ sẽ có 1 chiếc bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này.

Với thị trường khoảng gần nửa tỷ người dùng mạng Internet, nhiều năm nay, Ấn Độ được coi như thị trường hấp dẫn các công ty công nghệ toàn cầu, từ Mỹ cho đến Trung quốc. Khi mà hàng trăm triệu người dùng sử dụng mạng tại Ấn Độ, họ sử dụng trên điện thoại thông minh Trung Quốc và tải về rất nhiều ứng dụng Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại