menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Ấn Độ bị rung chuyển bởi "cơn bão" Covid-19, Mỹ sẵn sàng trợ giúp

Hôm Chủ Nhật (25/4), Thủ tướng Narendra Modi đã kêu gọi mọi người dân phải tiêm phòng và thận trọng khi Ấn Độ tiếp tục lập kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất trong một ngày.

Mỹ cho biết, họ vô cùng lo ngại trước sự gia tăng lớn các ca nhiễm ở Ấn Độ và đang chạy đua để gửi viện trợ cho Ấn Độ.

Số ca nhiễm của Ấn Độ đã tăng 349.691 ca trong 24 giờ qua, ngày thứ 4 liên tiếp đạt đỉnh kỷ lục và các bệnh viện ở thủ đô New Delhi cũng như trên khắp Ấn Độ đang từ chối bệnh nhân sau khi hết oxy y tế và giường bệnh.

Thủ tướng Modi nói trong một bài phát biểu trên đài phát thanh: “Chúng tôi rất tự tin, tinh thần phấn chấn sau khi vượt qua thành công đợt sóng đầu tiên, nhưng cơn bão này đã làm rung chuyển cả nước”.

Chính phủ Ấn Độ đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì đã mất cảnh giác, cho phép các cuộc tụ tập tôn giáo và chính trị lớn diễn ra khi các ca bệnh ở Ấn Độ giảm mạnh xuống dưới 10.000 ca mỗi ngày và không có kế hoạch xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Các bệnh viện và bác sĩ đã đưa ra thông báo khẩn cấp rằng họ không thể đối phó với tình trạng bệnh nhân đổ xô đến.

Các nhiếp ảnh gia của Reuters cho biết, mọi người đang sắp xếp cáng và bình oxy bên ngoài bệnh viện khi họ tuyệt vọng cầu xin nhà chức trách đưa bệnh nhân vào.

Một bác sĩ cho biết trên truyền hình: “Ngày nào cũng xảy ra tình trạng tương tự, chúng tôi chỉ có lượng oxy đủ cho bệnh nhân sử dụng trong hai tiếng đồng hồ, chúng tôi cần sự đảm bảo từ chính quyền”.

Thủ hiến New Delhi, Arvind Kejriwal đã gia hạn phong toả thủ đô để cố gắng ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19.

Ông cho biết: “Một đòn phong toả tiếp tục là vũ khí cuối cùng mà chúng tôi phải đối phó với virus, nhưng với các trường hợp tăng quá nhanh, chúng tôi phải sử dụng vũ khí này”.

Dữ liệu của Bộ y tế Ấn Độ cho thấy, tổng số ca nhiễm của Ấn Độ là 16,96 triệu người và số ca tử vong là 192.311 người tới thời điểm hiện tại.

Ashish Jha, Hiệu trưởng Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Brown đã cảnh báo đất nước 1,3 tỷ dân này đang đứng trên bờ vực của một thảm họa nhân đạo và cảnh báo trong một bài báo đăng trên tờ Washington Post hôm thứ Bảy (24/4).

"Trái tim của chúng tôi hướng về người dân Ấn Độ giữa đợt bùng phát Covid-19 khủng khiếp", Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken nói trên twitter.

“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình trong Chính phủ Ấn Độ và chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai hỗ trợ thêm cho người dân Ấn Độ và những người hùng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ”, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken cho biết.

Mỹ đã phải đối mặt với những lời chỉ trích ở Ấn Độ vì các biện pháp kiểm soát xuất khẩu nguyên liệu thô của vắc xin được áp dụng thông qua Đạo luật Sản xuất Quốc phòng và lệnh cấm vận xuất khẩu liên quan vào tháng 2.

Viện Huyết thanh của Ấn Độ (SII), nhà sản xuất vắc xin lớn nhất thế giới đã thúc giục Tổng thống Mỹ Joe Biden dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với xuất khẩu nguyên liệu thô của Mỹ đang làm ảnh hưởng đến việc sản xuất vắc xin AstraZeneca của nước này.

Những người khác như Nghị sĩ Mỹ Raja Krishnamoorthi đã thúc giục chính quyền Biden chuyển vắc xin chưa sử dụng cho Ấn Độ.

“Khi mọi người ở Ấn Độ và các nơi khác rất cần sự giúp đỡ, chúng tôi không thể để vắc xin nằm trong nhà kho, chúng tôi cần đưa vắc xin đến nơi họ sẽ cứu được mạng sống”, ông nói.

Indian Express cho biết, theo trích dẫn một đánh giá nội bộ của Chính phủ Ấn Độ, sự gia tăng số ca nhiễm của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 5 với số ca nhiễm hàng ngày lên đến nửa triệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại