menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Amazon nói gì khi sa thải 18.000 nhân viên

Amazon thông báo thực hiện đợt cắt giảm lớn nhất lịch sử công ty, lên đến 18.000 người, vì họ đã tiêu tốn quá nhiều trong đại dịch.

Kế hoạch được Amazon đưa ra giữa tuần này, tác động lớn đến bộ phận bán lẻ và nhân sự. Nhân viên công ty cho biết họ được thông báo cho nghỉ việc qua email chứ không được gặp trực tiếp quản lý của mình để nghe giải thích.

Trong thư gửi nhân viên của nhóm phát triển công nghệ và trải nghiệm người dùng, Beth Galetti, Giám đốc nhân sự Amazon, nói đây là quyết định khó khăn, nhưng cần thiết để công ty duy trì hoạt động dài hạn. Họ đã tiến hành các bước đầu tiên như kêu gọi tự nguyện nghỉ việc, đóng băng tuyển dụng nhưng vẫn cần hành động quyết liệt hơn. Theo ông, việc điều chỉnh phù hợp với kế hoạch mà công ty đề ra trong quý I/2023 nhằm thích nghi với thực tế môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại.

Trong email gửi nhóm các cửa hàng toàn cầu, Doug Herrington, Giám đốc điều hành bán lẻ cấp cao của Amazon, bày tỏ tiếc nuối khi phải tạm biệt những người đồng nghiệp. Ông giải thích về động thái sa thải hàng loạt: "Tình trạng thừa lao động, khó khăn trong chuỗi cung ứng, lạm phát, năng suất tăng vọt do phát triển mạng lưới vận chuyển trong Covid-19 làm gia tăng chi phí. Amazon cần thực hiện các bước cải thiện cơ cấu chi phí nhằm tiếp tục đầu tư vào trải nghiệm, thu hút khách hàng và phát triển hoạt động kinh doanh của mình".

Herrington cho biết, ngoài cắt giảm nhân sự, công ty cũng đang tăng lượng hàng tồn kho đối với những mặt hàng phổ biến, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tạo cơ hội mua sắm nhu yếu phẩm giá rẻ. Tất cả nhằm mục đích giảm tải mạng lưới và chi phí giao hàng. Việc điều chỉnh cơ cấu chi phí có thể giúp công ty tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng cao như tạp hóa, kinh doanh Amazon, mua sắm bằng Prime và chăm sóc sức khỏe.

Amazon cam kết hỗ trợ nhân viên bị ảnh hưởng trực tiếp do sự chuyển đổi này. Ở Mỹ, công ty cung cấp gói 60 ngày không làm việc nhưng vẫn nhận đủ lương và phúc lợi, cộng thêm vài tuần nghỉ phép. Tùy vào thời gian gắn bó với công ty, nhân viên có thể chọn các gói về nghỉ việc trợ cấp thất nghiệp hoặc giới thiệu công việc khác.

Thông báo cắt giảm chi tiết được gửi đến từng nhân viên ở Mỹ, Canada, Costa Rica hôm 18/1. Trong khi đó ở Trung Quốc, nhân viên Amazon sẽ nhận được email sau Tết Nguyên đán. Một số khu vực khác nhận thông báo muộn hơn do vướng mắc liên quan đến quy định của pháp luật sở tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
2 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại