menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Amazon dẹp hàng chục ngàn gian hàng Trung Quốc bị tố mua bình luận nói tốt

Mô hình 'Sản xuất tại Trung Quốc, bán trên Amazon' được chính quyền Trung Quốc thúc đẩy đang gặp trở ngại lớn trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng. Hàng triệu USD và hàng ngàn gian hàng Trung Quốc đã bị Amazon đóng băng.

Tomtop Technology, một công ty được thành lập tại Thâm Quyến và đứng sau hàng chục gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử Amazon, cho biết hơn 50 gian hàng của họ đã bị Amazon đóng cửa.

Khoảng 41 triệu NDT (6,3 triệu USD) tiền bán hàng cũng bị nền tảng thương mại Mỹ đóng băng kể từ cuối tháng 7.

"Nguyên nhân có thể là do có những bài đánh giá sản phẩm không phù hợp. Phía Amazon cho rằng những bài đánh giá này đã vi phạm chính sách của họ", công ty mẹ của Tomtop là Yiwu Huading Nylon giải thích.

Các gian hàng của Tomtop là mục tiêu mới nhất trong chiến dịch dọn dẹp các gian hàng trên Amazon. Trước đó, các gian hàng Trung Quốc như Aukey, Mpow và 340 gian hàng thuộc sở hữu của Công ty Công nghệ Youkeshu Thâm Quyến đã bị hạn chế trên Amazon.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), nguyên nhân dường như xuất phát từ mô hình "Sản xuất tại Trung Quốc, bán trên Amazon" được Bắc Kinh thúc đẩy.

Mô hình này đã đem lại lợi ích lớn cho các nhà sản xuất Trung Quốc, đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 khiến nhiều người trên thế giới phải ở nhà. Doanh số các gian hàng Trung Quốc đã thực sự bùng nổ trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, theo SCMP, kể từ khi Amazon mở chiến dịch trấn áp, nhiều công ty Trung Quốc đã lao đao. Nền tảng này đặc biệt chú ý vào các bình luận, đánh giá sản phẩm có ý mời mọc và khuyến khích người đến sau mua sản phẩm.

Chiến dịch bắt đầu từ tháng 5 năm nay dù quy định cấm các bình luận khuyến khích mua hàng đã có từ năm 2016. Theo SCMP, Amazon nghi ngờ các công ty Trung Quốc đã trả tiền để nhiều người bình luận nói tốt cho sản phẩm của mình.

Tờ báo của Hong Kong cho biết chiến dịch trấn áp của Amazon lần này có quy mô lớn chưa từng thấy.

Hơn 50.000 tài khoản bán hàng Trung Quốc trên Amazon đã bị đóng băng hoặc hạn chế, gây thiệt hại hơn 100 tỉ NDT, theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử xuyên biên giới Thâm Quyến.

"Để giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng, chúng tôi đã dành nguồn lực đáng kể để ngăn chặn các bình luận giả mạo hoặc mang tính khuyến khích (mua hàng) xuất hiện trên nền tảng", Amazon khẳng định trong một thông cáo.

Các công ty Trung Quốc, bao gồm Tomtop, đã cố gắng giảm nhẹ thiệt hại bằng việc chuyển hướng sang các nền tảng khác hoặc đâm đơn kiện Amazon, theo SCMP.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại