menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Amazon bắt đầu giao hàng bằng máy bay không người lái ở Mỹ

Một bước tiến mới của Amazon

Amazon xác nhận rằng công ty này đã chính thức bắt đầu thực hiện giao hàng bằng máy bay không người lái cho khách hàng ở hai thành phố Lockeford, bang California và College Station, bang Texas.        

Dịch vụ giao hàng của Amazon ở thành phố Lockeford lần đầu tiên được công bố vào tháng 6/2022 và chính thức được triển khai sáu tháng sau đó. Theo bà Natalie Banke, người phát ngôn của Amazon Air cho biết: "Mục đích của Amazon là đưa máy bay không người lái lên bầu trời một cách an toàn. Công ty đang bắt đầu ở triển khai dịch vụ tại những điểm trên và sẽ dần dần mở rộng việc giao hàng cho nhiều khách hàng hơn theo thời gian”.

Amazon gọi dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái của mình là Prime Air và đã làm việc với Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) và các quan chức địa phương ở cả Lockeford và College Station để bắt đầu dịch vụ này.

Theo Amazon, sau khi một khách hàng đặt hàng “lên máy bay”, một máy bay không người lái sẽ bay đến sân sau của nhà khách hàng và hạ độ cao đủ để thả gói hàng xuống, sau đó bay đi. Trong một bài đăng trên blog vào đầu năm nay, đại diện của Amazon cho biết mục tiêu của việc này là giao các gói hàng dưới 5 pound (1 pound = 0,45kg) trong vòng chưa đầy 60 phút.

Tháng trước, công ty này đã công bố kế hoạch cho một "làn sóng" máy bay không người lái mới dự kiến sẽ giao các gói hàng bắt đầu vào khoảng năm 2024. Công ty sẽ thông báo cho khách hàng khi giao hàng bằng máy bay không người lái có sẵn trong khu vực của họ.

Để khởi động chương trình, Amazon đã nhận được chứng nhận an toàn của FAA để hoạt động ở Lockeford, cách thành phố Sacramento, bang California khoảng 80km về phía nam và College Station, nơi có khuôn viên chính của Đại học Texas A&M, gần thành phố Houston, bang Texas.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại