menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Ảm đạm ngày vía Thần tài: Giá vàng giảm nhẹ

Sức nóng ngày vía Thần Tài cũng đã không giúp đẩy giá vàng tăng lên, giá vàng miếng SJC giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm trước.

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết) năm nay rơi đúng vào ngày Chủ nhật, tuy nhiên Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC vẫn mở cửa hoạt động từ 7 giờ sáng đến 20 giờ. Đầu ngày, giá vàng miếng SJC được niêm yết 55,65 – 56,35 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm trước.

Sức nóng ngày vía Thần Tài cũng đã không giúp đẩy giá vàng tăng lên, giá vàng miếng SJC giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết mức 55,65 - 56,35 triệu đồng/lượng theo chiều mua vào - bán ra. So với cuối phiên ngày 20/2, giá vàng trong nước của PNJ giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra. Còn so với trước kỳ nghỉ tết, tức ngày 9/2 (28 tháng Chạp năm Canh Tý), giá vàng SJC đã rớt mất 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Trên thị trường thế giới đã chốt giá vàng giao ngay cuối tuần ở mức 1.785 USD/ounce, quy đổi theo tỷ giá hiện tại của ngân hàng Vietcombank thì tương đương 49,7 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). Như vậy vàng miếng trong nước tiếp tục cao hơn thế giới 6,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quay đầu giảm nhẹ trong ngày vía Thần Tài là hiện tượng trái ngược với nhiều năm trước. Nguyên nhân chính là do suốt tuần qua, vàng thế giới đã giảm 2,2% và tổng cộng giảm hơn 6% kể từ đầu năm nay. Điều này đẩy giá vàng trong nước giảm theo nhưng các công ty vàng bạc vẫn duy trì mức rất cao và cách xa thế giới do nhu cầu mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài luôn cao hơn bình thường. Thế nhưng trên thực tế, do mức chênh lệch giữa vàng trong nước với thế giới quá cao nên lượng khách mua vàng dịp Thần Tài năm nay giảm mạnh.

Hằng năm, người dân nườm nượp đến xếp hàng chờ mua vàng tại các cửa hàng từ 3-4h sáng. Tuy nhiên năm nay, mặc dù thời tiết đẹp, các tiệm vàng mở cửa từ rất sớm, nhưng không khí ảm đạm hơn rất nhiều, chỉ lèo tèo vài vị khách.

Ảm đạm ngày vía Thần tài: Giá vàng giảm nhẹ
Mặc dù thời tiết đẹp, các tiệm vàng mở cửa từ rất sớm, nhưng không khí ảm đạm hơn rất nhiều, chỉ lèo tèo vài vị khách

Tâm lý dịch bệnh tác động tương đối nghiêm trọng, các cửa hàng cũng cẩn thận đo thân nhiệt, làm thủ tục khai báo y tế cho khách khi đến mua vàng. Điều này khiến hoạt động mua bán diễn ra kém sôi nổi và năng suất hơn.

Ảm đạm ngày vía Thần tài: Giá vàng giảm nhẹ
Tâm lý dịch bệnh tác động tương đối nghiêm trọng, các cửa hàng cũng cẩn thận đo thân nhiệt, làm thủ tục khai báo y tế cho khách khi đến mua vàng

Theo một vị chuyên gia, hiện nay, vàng không còn là tài sản đầu tư của những người có tiền, người mua vàng tích trữ thường là nông dân hoặc công nhân, mà giới này thì năm nay không có nhiều tiền. Do vậy lượng mua năm nay chỉ là để lấy hên cho năm mới, sẽ không có nhiều người mua tích trữ cũng là điều dễ hiểu.

Ảm đạm ngày vía Thần tài: Giá vàng giảm nhẹ
Theo chuyên gia, lượng mua vàng năm nay chỉ là để lấy hên cho năm mới, sẽ không có nhiều người mua tích trữ cũng là điều dễ hiểu

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis của RJO Futures cảnh báo, nếu lợi suất và cổ phiếu tiếp tục tăng, vàng có thể sẽ ở mức thấp hơn nhiều.

"Khi cổ phiếu mạnh lên, lợi suất tăng, vàng sẽ tiếp tục giảm, dưới mức đóng cửa tuần này là 1.784 USD/ounce. Kim loại quý thậm chí có thể chạm mức thấp nhất là 1.200 USD/ounce trong năm nay", ông Pavilonis nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả