menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Alibaba ra mắt thị trường NFT để giao dịch bản quyền

Công ty thương mại điện tử đa quốc gia của Trung Quốc, Alibaba Group Holdings (NYSE:BABA), đã mở ra thị trường giao dịch mã tiền điện tử không thể thay thế (NFT) mới cho phép các chủ sở hữu thương hiệu bán giấy phép được mã hóa các tài sản trí tuệ của họ.

Thị trường NFT mới, được gọi là “Bản quyền kỹ thuật số Blockchain và Giao dịch tài sản”, có thể được truy cập thông qua nền tảng Đấu giá của Alibaba. Các NFT được khởi chạy thông qua nền tảng này sẽ được phát hành trên “Blockchain Bản quyền Mới” - một nền tảng công nghệ sổ cái phân tán do Ủy ban Bản quyền Hiệp hội Blockchain Tứ Xuyên tập trung vận hành.

Theo một báo cáo ngày 17 tháng 8 từ ấn phẩm tin tức thuộc sở hữu của Alibaba, South China Morning Post (SCMP), thị trường hy vọng sẽ nhắm mục tiêu đến các nhà văn, nhạc sĩ, nghệ sĩ và nhà phát triển trò chơi.

Thị trường đã hoạt động, lưu trữ một số NFT sẽ được bán đấu giá vào tháng tới. Người tham gia đấu giá phải đặt cọc 500 nhân dân tệ (khoảng 77 USD) để tham gia đấu giá. Mỗi cuộc đấu giá sắp tới đã đặt giá khởi điểm là 15 đô la cho mỗi một NFT.

Người mua có thể xem bộ sưu tập của họ thông qua ứng dụng danh mục đầu tư tiền điện tử, Bit Universe, được tích hợp vào WeChat.

Bình luận về thị trường mới, phóng viên Josh Ye của SCMP đã tweet rằng “mặc dù bản thân công nghệ này không ngăn chặn việc sao chép trái phép. Sản phẩm bao gồm quyền sở hữu hoàn toàn các tác phẩm được mua thông qua nền tảng. ”

Nhiều NFT được trưng bày không nêu rõ những quyền nào dành cho người mua, với một NFT thậm chí còn mô tả tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ phim ‘Chiến tranh giữa các vì sao’ mà không được cấp phép.

Mặc dù đây là thông báo về NFT lớn nhất của Alibaba cho đến nay, nhưng nhiều công ty con của công ty đã và đang phát triển các mã NFT.

Vào tháng 7, Cointelegraph đã báo cáo rằng nền tảng thương mại điện tử Taobao thuộc sở hữu của Alibaba lần đầu tiên giới thiệu NFT trong Lễ hội Maker hàng năm kỷ niệm tinh thần kinh doanh của Trung Quốc. Sự kiện tổ chức việc bán bất động sản dựa trên NFT do nghệ sĩ Trung Quốc, Huang Heshan tạo ra.

Trong cùng tháng, SCMP đã khởi động một dự án NFT có tên ‘ARTIFACT’, bao gồm các khoảnh khắc lịch sử được mã hóa từ các ấn phẩm từ kho lưu trữ 118 năm tuổi của mình, chẳng hạn như việc bàn giao Hồng Kông từ Anh cho Trung Quốc vào năm 1997.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại