menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạc Văn Chiến

Alibaba dự kiến huy động 5 tỷ USD thông qua mở bán trái phiếu

Alibaba Group Holding Ltd có kế hoạch huy động ít nhất 5 tỷ USD thông qua việc bán trái phiếu định giá bằng đồng USD trong tháng này, giữa lúc nhà đồng sáng lập Jack Ma bị điều tra.

Một nguồn tin nói rằng tùy thuộc vào phản ứng của nhà đầu tư, số tiền thu được có thể đạt 8 tỷ USD và “ông lớn” thương mại điện tử Trung Quốc này có thể sẽ sử dụng số tiền đó cho chi tiêu chung của tập đoàn.
Tuy nhiên, kế hoạch bán trái phiếu và mốc thời gian cụ thể vẫn chưa được hoàn thiện và có thể bị điều chỉnh. Hai trong số những nguồn tin cho biết kỳ hạn trái phiếu có thể là 10 năm. Các thông tin quảng bá có thể sẽ được công bố trong tuần tới.

Dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv cho thấy nếu được triển khai thành công, đây sẽ là đợt chào bán trái phiếu quốc tế thứ ba của Alibaba. Trước đó, tập đoàn đã có một đợt mở bán trái phiếu trị giá 8 tỷ USD vào năm 2014 và một đợt khác trị giá 7 tỷ USD vào năm 2017.

Với thông tin về đợt bán trái phiếu mới nhất, Alibaba sẽ gia nhập hàng ngũ các công ty châu Á đã tận dụng chi phí đi vay rẻ hơn và thanh khoản dồi dào trên thị trường toàn cầu trong những tháng gần đây.

Một trong những người liên quan đến thương vụ cho biết Alibaba muốn tận dụng đợt phát hành trái phiếu để gửi một thông điệp tới thị trường rằng: "Dù có những vụ điều tra giám sát mới đây của cơ quan quản lý, Alibaba vẫn đang hoạt động tốt và nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà đầu tư".

Nhà phân tích Oshadhi Kumarasiri của LightStream Research cho biết Alibaba có khoản nợ dài hạn khoảng 10 tỷ USD đáo hạn vào tháng 11. Vì vậy việc tái cấp vốn của tập đoàn là hợp lý, dù đa số nhà phân tích cho rằng đợt mở bán này là để củng cố niềm tin cho thị trường.

Đợt mở bán trái phiếu sẽ là một bài kiểm tra niềm tin của nhà đầu tư đối với Alibaba, trong bối cảnh các cơ quan quản lý Trung Quốc đang đẩy mạnh điều tra tập đoàn này và công ty công nghệ tài chính Ant Group vốn cũng thuộc sở hữu của tỷ phú Jack Ma.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng khiến tình hình căng thẳng hơn khi cấm các hoạt động giao dịch với tám ứng dụng phần mềm của Trung Quốc, bao gồm cả ứng dụng thanh toán di động Alipay của Ant Group./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại