24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Dương Mạnh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Alibaba chỉ mất 68 giây để đạt doanh thu 1 tỉ USD

Chỉ trong 68 giây đầu tiên của sự kiện Ngày độc thân, doanh số bán hàng của họ đạt 1 tỉ USD và trong vòng nửa giờ đầu tiên đạt 10 tỉ USD.

Sau 24 giờ mua và bán “điên cuồng” của Ngày độc thân (11-11), Alibaba của Trung Quốc xác lập kỷ lục về doanh thu là 38,4 tỉ USD trong đó 68 giây đầu tiên đạt 1 tỉ USD.

Theo trang tin Techcrunch, với doanh thu 268 tỉ nhân dân tệ (38,4 tỉ USD) giá trị hàng bán trên mọi nền tảng trực tuyến trong ngày 11-11 năm nay, Alibaba dễ dàng vượt qua mốc 30,7 tỉ USD doanh thu Ngày độc thân năm ngoái.

Đồ điện tử và các mặt hàng thời trang là hai lĩnh vực sản phẩm bán chạy nhất trong lễ hội mua sắm thường niên Ngày độc thân của Alibaba. Năm nay là năm thứ 11 tập đoàn này tổ chức sự kiện mua sắm 11-11.

Đã có hơn nửa tỉ người từ nhiều quốc gia tham gia sự kiện. Ngày độc thân của Trung Quốc là một dạng sự kiện kích cầu mua sắm tương tự như Black Friday và Cyber Monday của Mỹ, tuy nhiên quy mô và doanh thu lại lớn hơn nhiều.

Năm ngoái, sự kiện Black Friday 5 ngày chỉ thu được hơn 25 tỉ USD doanh thu còn Cyber Monday cũng có doanh thu chưa đến 8 tỉ USD.

Trong khi đó, tập đoàn Alibaba cho biết, chỉ trong 68 giây đầu tiên của sự kiện Ngày độc thân, doanh số bán hàng của họ đạt 1 tỉ USD và trong vòng nửa giờ đầu tiên đạt 10 tỉ USD.

Để kết nối giữa người ở Trung Quốc và những người sống ở các nơi khác, Alibaba cũng đã duy trì một số trang web chuyên biệt phục vụ những nhóm khách hàng này.

Chẳng hạn, nền tảng AliExpress chuyên bán hàng của các thương hiệu Trung Quốc cho khách hàng nước ngoài; nền tảng Tmal chuyên bán hàng từ các thương hiệu nước ngoài cho người ở Trung Quốc; Taobao chuyên bán hàng của các thương hiệu Trung Quốc cho người sống tại Trung Quốc.

Riêng Lazada, một công ty con thuộc tập đoàn Alibaba, đã trở thành nền tảng chuyên phục vụ các thị trường Đông Nam Á. Ngày độc thân năm nay, Lazada thu hút số người mua và người bán tăng gấp đôi.

Cùng với thành công của Alibaba, cả chục thương hiệu lớn, trong đó có Apple, L’Oreal và Dyson cũng đã thu về hơn 100 triệu nhân dân tệ, tương đương 14 triệu USD, từ các đơn hàng đặt trước.

Đây cũng là năm đầu tiên sự kiện Ngày độc thân của Alibaba không còn có sự hiện diện của nhà sáng lập tập đoàn, tỉ phú Jack Ma. Ông Jack Ma đã về hưu từ tháng 9 năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả