menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam, không phải Trung Quốc

Một báo cáo đến từ chuỗi cung ứng cho thấy tai nghe nhét tai AirPods Max mới của Apple được sản xuất tại Việt Nam thay vì Trung Quốc như trước đây.

Tuy nhiên, việc sản xuất này không phải là hoàn toàn 100% khi tai nghe thực sự sản xuất được bởi các nhà máy Trung Quốc đóng tại Việt Nam. Cụ thể, tai nghe over-ear mới ra mắt của Apple được sản xuất bởi Luxshare Precision Industry và Goertek có trụ sở tại Trung Quốc.

AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam, không phải Trung Quốc

Các nhà sản xuất Trung Quốc đã đánh bại các đối thủ Đài Loan về đơn đặt hàng AirPods Max, mặc dù Inventec Appliances (Đài Loan) được cho là đã tham gia vào quá trình phát triển ban đầu của thiết bị này. Inventec Appliances, nhà sản xuất tai nghe AirPods Pro, cho biết sẽ tích cực phát triển các dòng sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng khác nhau và đáp ứng chiến lược đa dạng hóa của mình.

Các nguồn tin lưu ý rằng cả Luxshare và Goertek đều đang sản xuất thiết bị AirPods Max tại nhà máy của họ ở Việt Nam. Điều này cho thấy Apple đang đẩy nhanh việc chuyển chuỗi cung ứng liên quan ra khỏi Trung Quốc.

Apple đã phát triển trong một số năm để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, điều ngày càng được tăng cường bởi cuộc chiến thương mại do chính quyền Donald Trump khởi xướng. Apple cũng đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc vi phạm luật lao động trong nước. Sự phụ thuộc của Apple vào Trung Quốc khiến công ty ngày càng gặp khó khăn trên mặt trận PR, vì buộc phải hợp tác với các luật đàn áp.

Quay trở lại năm 2017, chính phủ Trung Quốc yêu cầu Apple xóa ứng dụng New York Times khỏi App Store Trung Quốc; buộc Apple phải tuân theo. Cuối cùng năm đó, Trung Quốc kiên quyết yêu cầu Apple xóa hơn 400 ứng dụng VPN khỏi App Store; Apple cũng phải chấp nhận.

AirPods Max được sản xuất tại Việt Nam, không phải Trung Quốc

Một lần nữa vào năm 2017, Bộ Công an Trung Quốc yêu cầu Apple gỡ bỏ Skype; công ty tiếp tục làm theo yêu cầu. Sau đó, hãng đã xóa quyền truy cập vào ứng dụng tin tức Quartz; cũng như cấm một ứng dụng ủng hộ người biểu tình ở Hồng Kông.

Gây tranh cãi hơn nữa, Trung Quốc đã ban hành một luật mới vào năm 2017 yêu cầu các công ty nước ngoài sử dụng các công ty Trung Quốc để lưu trữ dữ liệu người dùng. Điều đó có nghĩa Apple phải hợp tác với một công ty địa phương để lưu trữ dữ liệu iCloud. Apple khẳng định rằng dữ liệu được mã hóa và chỉ có công ty mới nắm giữ các chìa khóa, nhưng vẫn có sự hoài nghi về điều này, đặc biệt khi công ty có thể phải chấp nhận yêu cầu từ lệnh tòa trước khi cho phép cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc truy cập dữ liệu người dùng theo luật An ninh mạng nước này. Đó là lý do tại sao, việc Apple đặt mục tiêu sản xuất sản phẩm mới nhất bên ngoài Trung Quốc là rất có ý nghĩa./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại