Airbnb thu hẹp thua lỗ trong quý II
Airbnb (Mỹ) cho biết nền tảng cung cấp, hỗ trợ các hoạt động thuê và cho thuê phòng trực tuyến này đã thu hẹp khoản lỗ trong quý II xuống 68 triệu USD, so với 576 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu trong quý trước tăng 10% so với năm 2019 lên 1,34 tỷ USD, cao hơn dự báo 1,26 tỷ USD của các nhà phân tích trước đó.
Hoạt động kinh doanh của Airbnb đã khởi sắc trở lại nhờ đà phục hồi của hoạt động du lịch, ít nhất là tại Mỹ, từ đầu năm nay khi người dân Mỹ tham gia các chương trình tiêm chủng.
Bên cạnh đó, việc nhiều du khách tìm cách tránh đám đông và các khách sạn cũng tạo lợi thế cho Airbnb và đối thủ Vrbo.
Các công ty chia sẻ thông tin cho thuê nhà như Airbnb ít phụ thuộc vào lượng đặt phòng tại các khách sạn – vốn gặp khó khăn hơn trong để phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Song, Airbnb cảnh báo sự lây lan nhanh chóng của biến thể mới gây dịch COVID-19 sẽ khiến hoạt động đặt cũng như hủy phòng khó dự đoán hơn trong thời gian tới.
Theo Airbnb, chính sách hạn chế đối với hoạt động du lịch toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến lượng đặt phòng từ nay đến cuối năm.
Bất chấp tình trạng đại dịch khó đoán định, Airbnb dự kiến sẽ đạt doanh thu kỷ lục trong quý III/2021 và vượt mức đỉnh 1,65 tỷ USD của năm 2019, nhờ sự gia tăng mạnh mẽ doanh thu dựa trên lượt đăng ký đặt phòng.
Giám đốc điều hành Airbnb, Brian Chesky, cho biết nền tảng này đang điều chỉnh các sản phẩm của mình để thu hút khách hàng muốn có sự linh hoạt về thời gian cũng như địa điểm khi đi du lịch và những khách kết hợp công việc và giải trí cho những chuyến đi dài. Airbnb cho biết thời gian lưu trú ít nhất 28 ngày đang là danh mục sản phẩm phát triển nhanh nhất.
Giá cho thuê trung bình của Airbnb trong quý trước đã tăng 41% so với một năm trước, lên 161 USD/ngày.
Doanh nghiệp này cho biết quyết định tăng giá của các chủ nhà tại các điểm đến có nhu cầu cao cũng thúc đẩy giá trung bình./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận