menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

AIIB đề xuất gói tài trợ 5 tỷ USD đối phó với Covid-19

Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) do Bắc Kinh hậu thuẫn cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đã đề xuất với hội đồng quản trị của mình để xây dựng một gói tài chính trị giá 5 tỷ đô la nhằm giúp các khu vực công và tư nhân đối phó với đại dịch Covid-19.

Gói tài chính được đề xuất nhằm đối phó với các vấn đề áp lực kinh tế, tài chính và sức khỏe cộng đồng cấp bách, và để hỗ trợ các khu vực công và tư phục hồi nhanh chóng sau cuộc khủng hoảng hiện nay, AIIB cho biết trong một tuyên bố.

Mục tiêu là hỗ trợ cho các nỗ lực đối phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe - từ cơ sở hạ tầng y tế cơ bản đến chăm sóc sức khỏe tiên tiến - và đối phó với tác động kinh tế từ dịch bệnh, Joachim von Amsberg, phó chủ tịch AIIB, nói với Reuters.

Đây là một trong những hành động hợp tác quốc tế mới nhằm đối phó với đại dịch, theo sau các cam kết tại hội nghị thượng đỉnh bất thường gần đây của các nhà lãnh đạo G20, ngân hàng AIIB cho biết.

Gói tài chính này mở đường cho các đề xuất và các khoản vay dự kiến sẽ bắt đầu được phê duyệt "trong vòng một vài tuần nữa," von Amsberg nói.

Các doanh nghiệp nhỏ, những thực thể có ít bộ đệm hơn để vượt qua khủng hoảng, là một trong các đối tượng trọng tâm của gói hỗ trợ tài chính, họ sẽ được tiếp thêm nguồn tài trợ từ AIIB thông qua các ngân hàng cấp quốc gia, ông nói.

Các hệ thống giám sát, truy tìm và xét nghiệm rộng rãi của Trung Quốc, một phần quan trọng trong chiến lược đối phó với dịch bệnh, là một ví dụ thành công về cơ sở hạ tầng y tế mà AIIB sẽ sẵn lòng giúp các nước khác xây dựng, ông nói.

Các dự án khác nằm trong ưu tiên của AIIB là những dự án bị chậm trễ do các chính phủ phải tập trung vào việc xử lý sự lây lan của dịch bệnh, von Amsberg cho biết.

"Các chính phủ đang bị phân tâm khỏi các dự án dài hạn để đối phó với khủng hoảng ngắn hạn của họ, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả