menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Ai vẫn đang mua dầu thô của Nga

Úc, Anh, Canada và Hoa Kỳ đã áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với việc mua dầu của Nga sau cuộc xâm lược của Moscow vào Ukraine, nhưng các thành viên của Liên minh châu Âu đang chia rẽ.

Các ngoại trưởng EU hôm thứ Hai đã không đồng ý về việc trừng phạt nguồn cung cấp khí đốt và dầu của Nga, lần lượt chiếm 40% và 27% tổng lượng sử dụng các mặt hàng đó của khối.

Đức - nước sử dụng dầu thô Nga hàng đầu của EU và Hà Lan và là một trung tâm thương mại quan trọng, cho rằng EU không thể cắt giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung của Nga trong một sớm một chiều.

Hungary phản đối lệnh cấm nhập khẩu năng lượng của Nga, trong khi Bulgaria cho biết họ có thể xin miễn trừ nếu lệnh cấm như vậy được thông qua.

Một số nhà máy lọc dầu nằm trong đất liền ở Đông Âu và Đức gần như phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung dầu thô của Nga qua đường ống.

Tuy nhiên, những người mua khác ở châu Âu và những nơi khác, tự nguyện tránh xa dầu thô của Nga để tránh thiệt hại về danh tiếng hoặc khó khăn pháp lý có thể xảy ra, với các thương nhân cảnh báo về khả năng thiếu hụt nguồn cung.

Giám đốc điều hành của ba trong số các nhà giao dịch năng lượng lớn nhất - Vitol, Gunvor và Trafigura - cho biết các công ty của họ đã tạm dừng mua giao ngay dầu của Nga, nhưng đang xem xét các hợp đồng dài hạn hiện có.

Trafigura chốt giá dầu thô và các sản phẩm của Nga mất giá từ 2 triệu đến 2,5 triệu thùng/ngày (bpd), trong khi Vitol và Gunvor cho biết mức sụt giảm là khó tính toán, nhưng họ không mong đợi mức thiếu hụt sẽ vượt hơn 3 triệu bpd.

Dữ liệu sơ bộ tuần trước cho thấy nhập khẩu dầu thô của Nga đã giảm khoảng 0,5 triệu thùng / ngày, có thể tăng lên 1,5 triệu đến 2 triệu thùng / ngày trong năm nay và tuần tới, ước tính của công ty tư vấn FGE cho thấy.

Rystad Energy hôm thứ Hai cho biết lượng hàng thô khởi hành từ các cảng chính phía Tây của Nga đã giảm ít nhất 1,5 triệu thùng/ngày kể từ cuộc xâm lược và kể từ ngày 12 tháng 3, không có báo cáo nào về chuyến khởi hành.

Bên ngoài EU, Trung Quốc và Ấn Độ, những nước từ chối chỉ trích việc Nga xâm lược Ukraine, tiếp tục mua dầu của Nga, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, nước đang tìm cách làm trung gian giữa Kyiv và Moscow.

Nguồn: vct.com.vn

----------------------------

Đầu tư Hàng hóa thông qua Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam được Bộ Công Thương cấp phép. Giao dịch các sản phẩm Dầu thô, Bạc, Cà phê, Khí gas.....

Liên hệ/Zalo: 038 616 9948

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại