menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

AI và Big Data trong lĩnh vực Ngân hàng số

Cùng với sự phát triển của công nghệ dữ liệu lớn (BigData) và Blockchain, AI đang cho phép tạo ra ngày càng nhiều hình thức giao dịch thông minh, hình thành nên những giao thức thông minh, cho phép kiến tạo nên những mặc định giá trị mới ngày càng cao hơn, đặc biệt đi cùng với sự phát triển của các không gian ảo và xã hội ảo (metaverse).

AI sẽ định hình tương lai ngành tài chính nói chung, ngân hàng số và fintech nói riêng dựa trên việc AI là công nghệ trọng tâm cho phép thúc đẩy được số lượng các giao dịch Fối đa, với chi phí cận biên cho các giao dịch tiệm cận về 0, đồng thời tạo ra được giá trị gia tăng trên mỗi giao dịch nhiều nhất có thể.

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence-AI) mang đến sự thay đổi mang tính đột phá cho lĩnh vực tài chính-ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn có những cách tiếp cận, chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư thông minh, thuận tiện, an toàn hơn. Những Khoản đầu tư khổng lồ như vậy vào AI của ngân hàng hàng đầu của Mỹ cho thấy sự quan tâm của họ đối với các phát minh công nghệ tiên tiến hiện nay. Người ta ước tính rằng trong 10 đến 15 năm tới, các ứng dụng được hỗ trợ bởi AI sẽ tạo ra khoản tiết kiệm 1 nghìn tỷ đô la cho ngành công nghiệp tài chính-ngân hàng ở Mỹ. Các ứng dụng AI nổi bật có thể kể đến như đánh giá tín dụng (Credit Scoring), quản trị rủi ro, giao dịch định lượng (Quantitative Trading), Trải nghiệm hóa cá nhân và phát hiện gian lận.

Trải nghiệm khách hàng là một lĩnh vực ứng dụng quan trọng của AI và Big Data để giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng (CX) - một trong những yếu tố thiết yếu để thúc đẩy thành công của ngân hàng. Chatbot là một ứng dụng phổ biến trong tất cả các ngân hàng số và liệu có thay thế những nhân viên ngân hàng?

Bản báo cáo ”AI và Big Data trong ngân hàng số” này với sự cố vấn chuyên môn của MB Bank tổng hợp những nghiên cứu, báo cáo về những vấn đề ứng dụng AI, Big Data trong lĩnh vực ngân hàng, Top ứng dụng AI và Data, vấn đề trải nghiệm khách hàng khi ứng dụng các công nghệ tiên tiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Trung Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại