menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Ai thừa kế khối tài sản 500 triệu USD của cố Nữ hoàng Anh?

Tại thời điểm hiện tại, khi bà băng hà, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về điều gì sẽ xảy ra với khối tài sản ròng hơn 500 triệu USD của Nữ hoàng.

Các nhà phân tích tại công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance tính toán rằng, nếu thương hiệu Hoàng gia Anh được tung ra thị trường thì sẽ trị giá khoảng 67,5 tỉ bảng Anh (91,2 tỉ USD). Thương hiệu của Hoàng gia Anh là một “tài sản” lớn đối với Vương quốc Anh, bởi theo một số ước tính thì mỗi năm, Hoàng gia Anh đóng góp khoảng 1,7 tỉ bảng Anh cho nền kinh tế quốc gia.

Tại thời điểm hiện tại, khi bà băng hà, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về điều gì sẽ xảy ra với khối tài sản ròng hơn 500 triệu USD của Nữ hoàng. Theo các báo cáo, thu nhập của Nữ hoàng Elizabeth chủ yếu đến từ 3 nguồn thu nhập chính: Sovereign Grant (Trợ cấp Hoàng gia), khối bất động sản Duchy of Lancaster và các khoản đầu tư cũng như bất động sản riêng của bà.

Theo các quy định của hoàng gia, thì người kế vị Nữ hoàng, Vua Charles III sẽ thừa kế hầu hết tài sản của nữ hoàng với tư cách là quốc vương trong đó có Sandringham và Lâu đài Balmoral. Theo Business Insider, có một điều khoản pháp lý đặc biệt được áp dụng nhằm miễn trừ khoản thuế kế thừa sẽ được áp dụng cho Vua Charles III. Việc chuyển giao tài sản này sẽ được miễn khoản thuế thừa kế 40%, theo thỏa thuận với cựu Thủ tướng John Major vào năm 1993 để tránh hao mòn tài sản của gia đình hoàng gia.

Tuy nhiên, Vua Charles III sẽ không trực tiếp thừa kế đế Công ty Hoàng gia - đế chế trị giá 28 tỷ USD mà các thành viên hoàng gia Anh như Vua George VI và Hoàng thân Philip từng gọi là “doanh nghiệp gia đình”. Công ty Hoàng gia, còn được gọi là Monarchy PLC, là một nhóm các thành viên cấp cao và gương mặt đại diện của Hoàng tộc Windsor - gia đình hoàng gia trị vì do Nữ hoàng đứng đầu.

Các thành viên cùng vận hành đế chế kinh doanh toàn cầu bơm hàng trăm triệu bảng Anh mỗi năm vào nền kinh tế Vương quốc Anh, thông qua các sự kiện truyền hình và du lịch. Nữ hoàng và 7 thành viên hoàng gia khác bao gồm Vua Charles III và Vương hậu Camilla (nữ công tước xứ Cornwall), Thái tử William và vợ Kate (nữ công tước xứ Camidge), Công chúa Anne (con gái của nữ hoàng), Hoàng tử Edward và vợ Sophie (nữ bá tước xứ Wessex), là thành viên của công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại