menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Hoàng Linh Pro

Ai rồi cũng được hạnh phúc

Kiếm tiền vốn dĩ là để cho cuộc sống thoải mái và một tâm hồn thư thái nhưng xã hội hiện nay khiến cho nhiều người có điều kiện nhưng lại đánh mất đi cái mục đích thực sự của giá trị cuộc sống và làm nô lệ của đồng tiền. Đánh đổi thời gian, sức khoẻ, các mối quan hệ,... để lao theo đồng tiền rồi cuối cùng về già chỉ kể lại cho con cháu "thành tích" kiếm tiền của mình giỏi thế nào.

Tiền với ai cũng quan trọng nhưng thực sự nó chưa bao giờ là mục đích cuối cùng cả. Với mình nó cũng chỉ là phương tiện đề giúp mình có những sự thoả mãn trong cuộc sống. Nếu ai coi tiền là mục tiêu của mình thì suốt đời họ sẽ khổ và chẳng bao giờ họ có đủ tiền để đáp ứng hết những nhu cầu của mình, kể cả học có trong tay cả chục cả trăm hay cả nghìn tỷ.

Ngày nay kinh tế phát triển con người (đặc biệt là giới trẻ) họ có cuộc sống giàu sang rất nhiều nhưng dường như đồng nghĩa với đó là áp lực và stress rất nhiều, muốn có sung túc thì phải phấn đấu nỗ lực nhưng hãy cân bằng và thậm chí nên nghiêng về hướng làm cho cuộc sống họ nhẹ nhàng và bớt lo toan đi hơn là cứ gánh vác trên vai những trách nhiệm, dự án, công ty, tập đoàn,... ai rồi cũng chết, cũng chỉ có một cuộc đời, một tuổi thanh xuân, một giai đoạn sung sức và một giai đoạn tuổi già ốm đau.

Các tôn giáo chính là thể hiện những mục tiêu, ước mơ nguyên thuỷ nhất của con người. Cái kết cuối cùng của tất cả các tôn giáo đều là hướng con người đến những giải thoát về tâm hồn chứ chẳng có tôn giáo nào hướng con người lao vào vòng xoáy của bộn bề lo toan cả.

Có người sẽ nói: "Ừ thì có điều kiện rồi thì giờ thoả mãn sung sướng rồi thì nói thế được, cứ thử như mình xem". Mọi người có thể tin hoặc không tin nhưng cuộc sống của mình không phải lúc nào cũng dư già điều kiện, trong quá khứ có những lúc mình còn thiếu thốn hơn phần lớn mọi người nhưng chưa bao giờ mình không tìm cách thoả mãn thích nghi với hiện tại cả, khi mình nhẹ nhàng mọi thứ sẽ đến với mình nhẹ nhàng. Đương nhiên sẽ chẳng có hoàn cảnh của ai giống ai, mỗi người sẽ tự tìm cho mình một cách giải thoát và thoả mãn bản thân. Đừng biến cuộc sống chỉ là những giây phút tồn tại, ai cũng xứng đáng có hạnh phúc và ai cũng có thể có được hạnh phúc của mình cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Hoàng Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại