menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lữ Thành Long

AI & MACHINE LEARNING không còn quá xa vời

Sau một buổi chiều nghe các diễn giả nói chuyện về AI & Machine Learning thì đúc rút ra được một số điều như sau:

1. AI & Machine learning không phải là cái gì đó quá xa vời và quá phức tạp để hiểu và ứng dụng, trái lại hiện nay có nhiều dịch vụ và platform support cho việc ứng dụng rất dễ dàng. Vấn đề là ở chỗ ai sẽ đứng ra để thu thập dữ liệu và đào tạo cho máy học và có làm đến cùng để mang lại một giá trị đáng giá so với việc đầu tư hay không.
2. Nhiều người nghĩ phải cái gì đó lằng nhằng khủng khiếp mới cần đến AI hay Machine Learning nhưng sự thành công của thiết bị điều khiển điều hoà NEST cho thấy thật ra không phải vậy. Để mọi người hiểu thêm về Nest xin mô tả như sau: Thiết bị này gắn với điều hoà và hàng ngày mấy giờ bạn bật điều hoà, bật ở nhiệt độ nào, chế độ nào, mấy giờ thì tắt nó. Việc này cứ lắp đi lắp lại, thiết bị sẽ học đúng thói quen của bạn để sau đó vài tuần thì tự làm toàn bộ các công việc trên một cách tự động mà bạn ko phải làm gì cả trừ phi bạn thay đổi thói quen. Như vậy machine learning trong trường hợp này chả có gì phức tạp cả nhưng đã giúp Nest bán thiết bị khá đắt ($250) và bán cực chạy ở Mỹ và Canada. Tin rằng cách ứng dụng này sẽ nhanh chóng phổ biến trên oto với việc lên xe thì nghe nhạc gì, bật điều hoà ra sao và ghế lái, gương chiếu hậu để ở vị trí nào.
3. Khá thú vị khi nghe bài trình bày của một bạn từ đại học Illinois ở Chicago về ứng dụng deep learning để quản lý và đáp ứng khi có thảm hoạ. Chỉ bằng việc phân tích các dòng tweets có các từ khoá liên quan tới thảm hoạ và nơi xảy ra và sự cầu cứu mà nhóm có thể phân tích và vẽ được bản đồ dự đoán xu hướng và những nơi đang xảy ra thảm hoạ và hỗ trợ người tweets tự động đưa vào các hastag để hệ thống nhận diện. Từ nghiên cứu này nếu mở rộng ứng dụng thì có thể dự đoán các bất ổn xã hội, khả năng xảy ra bạo lực hoặc biểu tình và thậm chí dự đoán được nhóm người có khả năng là khủng bố.
4. Chia sẻ của Aquabyte về cách họ đưa camera vào các trại nuôi cá ở biển để học về cách con cá trưởng thành, cách đo trọng lượng của cá, cách nhận diện khuôn mặt cá và gán mã bằng blockchain để truy tìm nguồn gốc, cách quan sát da cá để dự đoán bệnh và cách quan sát việc cho cá ăn để tiến tới tự động việc cho cá ăn,... thật là vô cùng thú vị. Quả là machine learning sẽ đi vào cuộc sống ko từ một ngõ ngách nào.
5. Ứng dụng AI & machine learning trong lĩnh vực y tế và đặc biệt là trong nghiên cứu, điều trị ung thư sẽ phát triển mạnh mẽ và cho nhiều kết quả đột phá trong một vài năm tới.
6. Ứng dụng AI và machine learning mạnh mẽ thì sẽ xuất hiện fake news, fake voice, fake video,... một cách tràn lan trên thế giới gây hoang mang cho nhiều người dùng vẫn có thói quen tin tưởng tuyệt đối vào các video, hình ảnh và giọng nói. Mặc dù vậy vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn. Sẽ có nhiều tool sử dụng chính AI và machine learning để phát hiện và cảnh báo về các fake news, voice, video này. Thế giới quả là luôn có bên tối và bên sáng như biểu tượng lưỡng nghi trong Kinh Dịch vậy.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lữ Thành Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại