menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Ai là người kế vị Tim Cook tại Apple?

Giới truyền thông phương Tây đang đồn thổi việc Jeff Williams - Giám đốc điều hành (COO) của Apple - sẽ là người kế vị CEO Tim Cook tại Apple.

Theo Cult of Mac, sau sự rời đi của Jony Ive, giới truyền thông phương Tây đang dự đoán Giám đốc điều hành của Apple - Jeff Williams - sẽ là người thay thế CEO Tim Cook trong tương lai. Ông Williams đã tiếp quản studio thiết kế của Apple sau vụ việc trên.

Theo các nhận xét, Williams là COO giỏi, thậm chí, ông khá nóng nảy. Từ khi gia nhập công ty vào năm 1998, ông luôn giữ vai trò quan trọng. Cao nhất là vào năm 2015, ông được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của Apple, làm việc trực tiếp với Tim Cook.

Hơn nữa, Williams rất giống Tim Cook ở nhiều mặt. Hai người gần bằng tuổi nhau, Williams 56 tuổi và Cook 58, đều lớn lên ở ở miền Nam nước Mỹ, có bằng MBA từ Đại học Duke và đã có khoảng thời gian tương đương tại IBM trước khi đến Apple.

Williams cũng đóng vai trò là COO, vai trò tương tự Tim Cook trước khi trở thành CEO và đã dành thời gian làm việc tại Apple để đưa Apple Watch thành hiện thực và phát triển ổn định.

Ông đã đàm phán với các nhà cung cấp, vận chuyển hàng trăm triệu thiết bị mỗi năm từ các nhà máy Trung Quốc đến khắp nơi trên thế giới và thực hành phát triển sản phẩm còn sát sao hơn so với Tim Cook. Williams còn tham dự các đánh giá hàng tuần về sản phẩm và tiến độ thiết kế, sau đó tóm tắt lại cho Tim Cook lần cuối cùng và là người điều hành chính dẫn dắt Apple Watch ra thị trường.

Ai là người kế vị Tim Cook tại Apple?

COO Jeff Williams đang có tác động lớn đến Apple. Ảnh: Apple.

Trong Apple, Williams được coi là lựa chọn "chuẩn" cho vị trí đứng đầu công ty. Các đồng nghiệp cũ và hiện tại đều nói rằng Ban lãnh đạo đã liên tục định vị Williams là người lãnh đạo, rất lâu trước khi Ive rời đi.

Do đó, với những điểm tương đồng với Tim Cook cũng có nghĩa là Williams có thể dễ dàng vào vị trí CEO mà không có bất kỳ thay đổi lớn nào trong cách thức vận hành toàn bộ Apple. Sự thay đổi phong cách quản lý từ Cook sang Williams so với từ cựu CEO Steve Jobs sang Cook có thể giúp các cổ đông thoải mái hơn, vì nhiều khả năng Apple sẽ tiếp tục theo quỹ đạo hiện tại mà không chịu bất kỳ thay đổi đột ngột nào từ người đứng đầu.

Nhưng ngay cả khi việc trở thành người thừa kế rõ ràng đến thế, thì vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Williams sẽ sớm đảm nhận vai trò CEO. Nếu có bất cứ điều gì, Williams sẽ là lựa chọn khẩn cấp hiện tại nếu Cook đột nhiên không thể tiếp tục ở vị trí của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả