menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

Ai là chủ nhân của chiếc ví Bitcoin lớn thứ 3 thế giới?

Phát hiện một địa chỉ ví mới tạo đã tích lũy Bitcoin trong vài tháng qua, trở thành "cá voi" lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Binance và Bitfinex. Chủ nhân của chiếc ví này là ai vậy?

Trong ba tháng gần đây đã có một "cá voi" âm thầm gom 3 tỷ USD Bitcoin, đưa ví này trở thành ví nắm giữ BTC lớn thứ 3 thế giới. Dẫn đến cộng đồng vô cùng tò mò danh tính thực đằng sau chiếc ví.

Theo dữ liệu của BitInfoCharts, những giao dịch đầu tiên được thực hiện vào ngày 09/05/2023. Trong 3 tháng sau đó, chủ nhân chiếc ví liên tục tích lũy Bitcoin, đưa số lượng nắm giữ lên 118.300 BTC vào ngày 28/08.

Ai là chủ nhân của chiếc ví Bitcoin lớn thứ 3 thế giới?
Địa chỉ ví nắm giữ Bitcoin lớn thứ 3 thế giới. Nguồn: BitInfoCharts

Với trị giá 3 tỷ USD, đây là chiếc ví nắm giữ Bitcoin nhiều thứ 3 thế giới. Chỉ đứng sau ví của Binance và Bitfinex, với giá trị lần lượt là 6,4 tỷ USD và 4,3 tỷ USD.

Theo Arkham Intelligence, ví này thuộc sở hữu của Robinhood - nền tảng giao dịch tài chính vốn đã tham gia thị trường crypto từ lâu. Có vẻ như Arkham rất tự tin với phán đoán của mình khi không chỉ dán nhãn mà còn gắn link website và mạng xã hội của Robinhood vào địa chỉ ví này.

Ai là chủ nhân của chiếc ví Bitcoin lớn thứ 3 thế giới?
Nguồn: Arkham

Trao đổi với CoinDesk, Arkham còn tiết lộ rằng Jump Trading là đơn vị chịu trách nhiệm giám sát và lưu ký số Bitcoin đó cho Robinhood.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đáp án giống Arkham.

Theo nhà quan sát thị trường Wu Blockchain, sàn Gemini mới chính là chủ nhân chiếc ví. Nhưng không rõ Wu dựa trên cơ sở nào để đưa ra phán đoán như vậy.

Dẫn chứng về việc BlackRock nộp đơn đăng ký ETF Bitcoin và CEO nói tốt về Bitcoin nên nhiều khả năng công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới đã âm thầm gom BTC.

Tất nhiên, những cái tên nêu trên chỉ là dự đoán và chưa được chứng thực. Kể cả khi Arkham đã dán nhãn địa chỉ ví đó là của Robinhood, cộng đồng vẫn dấy lên nghi ngờ về nguồn gốc thông tin trên. Vì trước đây đã có trường hợp Arkham dán nhãn nhầm lẫn khiến BTC “đi tàu lượn” vì báo động giả về các giao dịch chuyển BTC của tổ chức lớn.

Vì vậy, chúng ta chỉ có thể chờ chính chủ nhân của chiếc ví lên tiếng mà thôi.

Còn bạn, bạn dự đoán ai là "cá voi" Bitcoin lớn thứ ba thế giới đây?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,377.50

+401.30 (+0.64%)

Biểu đồ mã BTC
4 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại