Ai cũng nói về vai trò của Content...
Nhưng khi nghe đến "sáng tạo", "cảm xúc", "câu chuyện" thì... "Thôi, lên Google/ChatGPT cho nhanh" !_!
Đó là câu chuyện buồn rất riêng đối với người làm Content.
Nhưng ở chiều ngược lại, khi nghe học viên tâm sự câu chuyện buồn đó, tôi thường an ủi: "Vui lên em!".
Sao lại vui?
Bởi vì nếu chỉ chấp nhận trình độ của mình ở mức độ "basic", "junior", "Content SEO copy, xào xáo", không thể sáng tạo, không thể cảm xúc... thì đương nhiên, chúng ta sẽ bị các công cụ thông minh như ChatGPT thay thế.
Tôi thường hỏi lại: "Nếu là cuộc sống thường ngày, có nhu cầu trò chuyện, giãi bày, cho em lựa chọn ChatGPT với một người bạn, em chọn ai?".
"Đương nhiên là bạn chứ ạ! Cái kia chỉ giải trí tí thôi thầy!".
Vậy đấy!
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo ngày càng khủng khiếp, ngày càng giỏi hơn, nhưng cho tới giờ, nó vẫn chưa thể sáng tạo như con người, chưa thể mang đến thứ cảm xúc nhân văn giữa người với người, chưa thể tạo ra Content Storytelling đúng chất.
Đó chính là khoảng trống mà "sức người" đang thể hiện được sự ưu việt, cớ gì phải cảm thấy buồn hoặc lép vế?
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận