menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Phan Pro

Ai cũng muốn làm giàu, nhưng không ai muốn giàu chậm

Nhiều người đầu tư cứ canh me các cổ phiếu giá rẻ, càng rẻ càng mua… DIG hôm nay cũng lủng luôn cả 40, CEO thì lấp lửng. Tại sao vẫn rất nhiều người lao vào các cổ phiếu này dù cho mọi khía cạnh của nó đều báo hiệu tín hiệu bán?

Thực ra cái bóng của các cổ phiếu như DIG CEO quá lớn, nó đã tăng tính bằng lần và nhà đầu tư tham lam họ vẫn vào mua ngay lập tức. Tính cách tham lam của một bộ phần nào đó trong giới đầu tư chứng khoán vẫn khó đổi, họ nghĩ chứng khoán có thể ăn bằng lần một cách dễ dàng, họ được tiêm nhiễm trong đầu các hình ảnh khoe lãi của các oker trên mạng xã hội, diễn đàn quá nhiều. Đôi khi không muốn học hành gì, chỉ chăm chăm đi canh me 3 chữ cái và rồi nhận cái kết đắng.

Vnindex đâu hề đóng cửa trong vài năm tới, kênh đầu tư chứng khoán này vẫn là kênh đầu tư hợp pháp được nhà nước công nhận. Nó đâu phải kênh bài bạc mà phải đánh ăn vội rồi chạy vội làm gì. Về bản chất, ai cũng muốn giàu sang, nhưng giàu chậm thì không ai muốn, thật lạ lùng.

Có một công thức khá dễ dàng để giúp mình tư duy cẩn thận hơn trong quá trình đầu tư. Thực ra mỗi tháng target lợi nhuận chỉ cần 3.5% danh mục thôi, việc này không hề khó vì kiếm các cổ phiếu có lợi nhuận 10-15% vẫn còn kiếm được và kỉ luật trong đầu tư mà thôi. Chứ kẹp hàng xong không đầu tư đc nữa thì sẽ bị gián đoạn con đường 3.5% lợi nhuận mỗi tháng của mình. Nếu kéo dài trong 12 tháng, lợi nhuận tích lũy đến 50%, nói nôm na là lãi kép đấy. Nếu kéo dài bền bỉ trong 3 năm thì gấp 3 lần tài sản là chuyện hết sức bình thường. Bởi thế không cần bâu vào các cổ phiếu penny để ăn bằng lần làm gì, cứ chọn các cổ đi chậm thôi, chậm mà chắc.

VNindex còn mở cả đời mà, mình vội làm gì đúng không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phú Phan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại