menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

AI chatbot – Xu hướng tất yếu hiện nay cho doanh nghiệp

Bạn đang tìm kiếm phần mềm AI chatbot phù hợp cho hoạt động doanh nghiệp của mình? AI chatbot sẽ tối ưu hóa việc phản hồi người dùng cho website của bạn. Trong bài viết này, Adsplus sẽ đề xuất những công cụ chatbot AI tốt nhất để cải thiện trải nghiệm khách hàng.

AI chatbot là gì?

AI chatbot là công cụ có thể phản hồi con người dựa trên khả năng Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Điều này có nghĩa là chúng có thể phát hiện mục đích của lệnh mà người dùng nhập.

Với sự trợ giúp của Machine Learning (ML), công nghệ này có thể bắt chước con người. Nó có thể suy nghĩ sáng tạo và lý luận độc lập. Từ đó đưa ra phản hồi tốt nhất mà nó cho là phù hợp để giải quyết vấn đề.

Chatbot AI khác gì so với chatbot thông thường?

Chatbot thông thường hoạt động dựa trên quy tắc và kịch bản có sẵn. Trong khi đó, chatbot AI sử dụng ML và NLP để học hỏi các tương tác với người dùng. Nhờ vậy, chúng có khả năng học tập và cải thiện khả năng phản hồi theo thời gian. Ai chatbot trò chuyện cũng tự nhiên và hấp dẫn hơn.

Chatbot thường chỉ truy cập và xử lý được thông tin lập trình sẵn trong cơ sở dữ liệu của chúng. Mặt khác, AI chatbot truy cập và xử lý thông tin từ internet, cơ sở dữ liệu nội bộ, các API của bên thứ ba. Do đó, công cụ này cung cấp câu trả lời toàn diện và chính xác hơn.

Chatbot AI có khả năng tích hợp vào nhiều kênh. Các công cụ này có thể tương tác qua website, ứng dụng di động, tin nhắn SMS, v.v. Nhờ đó, AI chatbot mang đến trải nghiệm liền mạch và thuận tiện hơn cho người dùng.

Tại sao nên sử dụng AI chatbot cho doanh nghiệp?

Trong thời đại số, AI chatbot có công nghệ tiên tiến hơn, thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp. Dưới đây là một số lý do doanh nghiệp nên ứng dụng các công cụ này.

  • Hỗ trợ 24/7 và phản hồi nhanh chóng. Bất cứ khi nào khách hàng có thắc mắc, chatbot AI luôn có sẵn để phản hồi ngay lập tức. Chúng hỗ trợ tức thời, dù là ngoài giờ làm việc hay ở bất cứ địa địa nào.
  • Phân tích dữ liệu và thông tin chi tiết. AI xử lý nhanh chóng khối lượng lớn dữ liệu hiện tại và quá khứ. Sau đó đưa ra kết luận, và dự báo xu hướng hoặc hành vi trong tương lai.
  • Cá nhân hóa tương tác. AI phân tích và khám phá điểm tương đồng về sở thích và hành vi giữa các phân khúc khách hàng. Đồng thời chủ động giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ được cá nhân hóa đến họ. Việc này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
  • Tự động hóa các tác vụ đơn giản. Chatbot AI thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại như lên lịch cuộc hẹn, thu thập phản hồi, v.v. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian cho nhân viên để tập trung vào các công việc khác.

Những AI chatbot phổ biến dành cho trang web doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều công cụ AI chatbot dành cho website doanh nghiệp. Mỗi công cụ đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Một số AI chatbot phổ biến nhất hiện nay là:

Chatbot.com

AI chatbot – Xu hướng tất yếu hiện nay cho doanh nghiệp

Với ChatBot.com, bạn dễ dàng tạo chatbot bằng trình tạo chatbot kéo và thả. Bạn không cần phải viết mã hoặc có bất kỳ kỹ năng kỹ thuật đặc biệt nào. Công cụ này cũng cung cấp các mẫu sẵn, gồm bán sản phẩm, dịch vụ khách hàng, tuyển dụng, đặt chỗ, v.v.

ChatBot.com còn tích hợp với trang web WordPress của bạn. Nó cũng hiệu quả cho Facebook Messenger. Điều này giúp bạn tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu khách hàng trên Facebook. Đồng thời thu thập dữ liệu và chi tiền một cách khôn ngoan cho quảng cáo trên Facebook.

Tuy nhiên, phần mềm này không cho phép tùy chỉnh nhiều. Do đó, doanh nghiệp có thể không tạo được công cụ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của họ.

Hubspot

AI chatbot – Xu hướng tất yếu hiện nay cho doanh nghiệp

HubSpot là bộ công cụ tiếp thị và CRM mạnh mẽ bao gồm trò chuyện và trình tạo chatbot thông minh. Thiết kế trò chuyện trực tiếp hoàn toàn có thể tùy chỉnh để tương thích với màu sắc thương hiệu của bạn. Bạn cũng dễ dàng tạo phản hồi và quy trình AI chatbot tự động mà không cần phải biết mã.

Tidio

AI chatbot – Xu hướng tất yếu hiện nay cho doanh nghiệp

Tidio cung cấp tính năng tự động hóa trả lời các câu hỏi thường gặp. Công cụ này cũng thu thập thông tin khách hàng và định tuyến khách hàng đến bộ phận phù hợp. Nó hỗ trợ tích hợp vào nền tảng thương mại điện tử, tiếp thị email và phần mềm bộ phận trợ giúp của bạn.

Tuy nhiên, Tidio hiện chỉ hỗ trợ một số ngôn ngữ nhất định. Doanh nghiệp có thể cần phải sử dụng dịch vụ dịch thuật của bên thứ ba. Nó cũng thiếu một số tính năng nâng cao như phân tích tâm trạng.

Chatfuel

AI chatbot – Xu hướng tất yếu hiện nay cho doanh nghiệp

Chatfuel là nền tảng dựa trên đám mây sử dụng AI. Nó hỗ trợ tăng cường hoạt động tiếp thị trên Facebook Messenger. Người dùng có thể cung cấp câu trả lời tự động cho các câu hỏi thường gặp (FAQ). Định tuyến các cuộc thảo luận tiếp tục tới đại diện bán hàng để yêu cầu bổ sung.

Chatfuel cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh quy trình bot. Công cụ này có khả năng thu thập địa chỉ email từ khách hàng hoặc xuất dữ liệu sang Google Sheets. Mô-đun CRM cho phép duy trì thông tin liên hệ và phân loại khách hàng dựa trên sở thích và hành vi cụ thể.

Tuy nhiên, bản miễn phí của Chatfuel thiếu khả năng sửa đổi, lưu trữ và xuất dữ liệu người dùng.

Botsonic

AI chatbot – Xu hướng tất yếu hiện nay cho doanh nghiệp

Phá vỡ các rào cản kỹ thuật, Botsonic cho phép doanh nghiệp xây dựng chatbot AI không cần mã. Sử dụng kỹ thuật ML, Botsonic luôn theo dõi và học hỏi từ các tương tác của khách hàng.

Tính năng hàng đầu của Botsonic là khả năng phân tích dữ liệu trò chuyện và cải tiến. Bạn có thể theo dõi lượng tương tác, thông tin về sự hài lòng của khách hàng, v.v. Với những dữ liệu này, bạn có thể tinh chỉnh hành vi của chatbot. Từ đó đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Giải đáp thắc mắc

Tool chatbot AI nào phổ biến nhất tại Việt Nam?

Các công cụ chatbot AI chăm sóc khách hang đang được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam. Hiện nay, Pancake đang là đơn vị thuần Việt cung cấp công cụ nghiệp vụ bán hàng đa kênh hiệu quả, nhanh chóng. Pancake đã thành công tối ưu cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Chatbot Al có ứng dụng được vào quản lý dữ liệu được không?

Có, chatbot AI giúp thu thập thông tin từ người dùng một cách tự nhiên và thu hút. Công cụ này tự động xử lý dữ liệu thu thập được, như trích xuất thông tin chính, phân loại và định dạng dữ liệu. Đặc biệt, chúng có thể tích hợp với hệ thống CRM để tự động lưu trữ và cập nhật dữ liệu khách hàng.

Kết luận

AI Chatbot là một công nghệ tiềm năng với nhiều ứng dụng trong hoạt động doanh nghiệp. Bài viết trên đã tổng hợp những công cụ AI chatbot giúp nâng cao khả năng cạnh tranh. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay phản hồi, hãy để lại bên dưới để AdsPlus giải đáp nhé.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả