menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Ai Cập mở cửa trở lại giáo đường Do Thái lâu đời nhất thế giới

Theo Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập (MOTA), nước này đã mở cửa trở lại một trong những giáo đường Do Thái lâu đời nhất thế giới- giáo đường Do Thái Ben Ezra sau hơn một thập kỷ trùng tu. Đây là nơi lưu trữ kho tàng các bản thảo quý hiếm của người Do Thái.

Giáo đường Do Thái Ben Ezra được xây dựng vào thế kỷ XII. Sau đó được xây dựng lại vào năm 1889 và từng được trùng tu vào năm 1982. Nó được đặt theo tên của Abraham ibn Ezra, tác giả của nhiều bài bình luận Kinh thánh trong thời kỳ hoàng kim của Do Thái giáo ở Tây Ban Nha.

Địa điểm này đã được các nhân vật Do Thái nổi tiếng ghé thăm, trong đó có Moses Maimonides, một trong những nhà triết hoc Do Thái có ảnh hưởng nhất.

Theo Thư viện Đại học Cambridge, giáo đường này cũng là nơi tìm thấy tuyển tập các bản thảo thời trung cổ quan trọng nhất của người Do Thái vào cuối thế kỷ 19.

Ai Cập mở cửa trở lại giáo đường Do Thái lâu đời nhất thế giới

Một bản sao của "cuộn Kinh Torah" tại Giáo đường Do Thái Ben Ezra mới được khôi phục

Theo MOTA, lần trùng tu mới nhất do Hiệp hội Drops of Milk - một tổ chức bảo tồn di sản Do Thái của Ai Cập – thực hiện để bảo vệ trần nhà, đá và cung cấp vật liệu cách nhiệt.

Bà Louise Bertini, Giám đốc điều hành của Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ tại Ai Cập (ARCE) cho biết, MOTA của Ai Cập đã nỗ lực khôi phục một số di sản và thực hiện các dự án bảo tồn trong vài năm qua. ARCE hợp tác chặt chẽ với MOTA trong công tác bảo tồn. ARCE cho biết, năm 2017 họ đã cấp một khoản kinh phí cho Drops of Milk để tài trợ cho nỗ lực khôi phục các giáo đường Do Thái còn lại ở Ai Cập, bao gồm cả giáo đường Ben Ezra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả