menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Agriseco: 5 nhóm ngành kỳ vọng được hưởng lợi từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ khả quan trong Quý 4/2021.

Báo cáo của Agriseco (AGR) đánh giá, nếu chương trình phục hồi kinh tế - xã hội của Việt Nam được thông qua, sẽ có 5 nhóm ngành kỳ vọng được hưởng lợi trực tiếp.

Tại chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đang tập trung chỉ đạo hoàn thiện, báo cáo cấp có thẩm quyền dự thảo Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội để trình Quốc hội xem xét.

Cụ thể, chương trình sẽ được xây dựng phù hợp, quy mô đủ lớn, linh hoạt với các chính sách tiền tệ, tài khóa, dựa trên nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát ở mức thấp. Đồng thời, chương trình sẽ đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, nợ công được kiểm soát chặt chẽ để hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Báo cáo cho biết, thông thường sau khi chính phủ tung ra các gói hỗ trợ, chỉ số chứng khoán tại các quốc gia trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc đều bật tăng mạnh mẽ. Các chuyên gia AGR đánh giá, nếu đề án trên được thông qua, một số nhóm ngành kỳ vọng được hưởng lợi trực tiếp bao gồm: Nhóm Bất động sản, Xây dựng, Vật liệu xây dựng, Hàng không Dịch vụ, Công nghệ thông tin (CNTT).

Cùng quan điểm, các chuyên gia của Mirae Asset đã có những phân tích sâu hơn về triển vọng của một số nhóm ngành cụ thể. Về triển vọng của ngành CNTT, báo cáo của Mirae Asset kỳ vọng ngành sẽ hồi phục với mảng phần mềm doanh nghiệp, thiết bị và dịch vụ CNTT dự phóng sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh nhất.

Với nhóm ngành bất động sản, báo cáo đánh giá tình hình dịch bệnh sẽ làm giảm lợi nhuận 2021 của nhóm bất động sản khu công nghiệp so với kỳ vọng. Tuy nhiên phần chưa cho thuê được trong năm nay dự kiến sẽ tạo ra lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2022.

Đối với bất động sản dân cư, báo cáo cho biết, tình hình dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế nói chung, và cũng sẽ dẫn đến lực cầu cho ngành bất động sản bị hạn chế. tuy nhiên, thị trường bất động sản hiện không có dấu hiệu bong bóng. Do đó, các chuyên gia phân tích kỳ vọng vào khả năng tăng trưởng giá các sản phẩm bất động sản sau Covid-19 vào năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại