menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Aeon chuẩn bị 2 tỷ USD để phát triển các chuỗi cung ứng hàng hoá tại Việt Nam

Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc Aeon cho biết mục tiêu đến năm 2025 có 25 TTTM tại Việt Nam và tập đoàn đã chuẩn bị 2 tỷ USD để đầu tư phát triển các chuỗi cung ứng hàng hoá.

Chiều 28/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Umeda Kunio và Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam, Iwamura Yasutsugu.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng cho biết vui mừng khi qua hợp tác với Aeon, rất nhiều sản phẩm của Việt Nam được tiêu thụ tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại (TTTM) của Aeon ở Việt Nam tiêu thụ rất nhiều sản phẩm trong nước.

Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam xuất khẩu rất nhiều sản phẩm, nông sản sang Nhật Bản nhưng phần lớn là qua trung gian. Do đó, Thủ tướng mong muốn Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ tiêu thụ hàng hóa trực tiếp thông qua Tập đoàn Aeon. Điều này có lợi cho cả Aeon và Việt Nam.

Ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho rằng sự mở rộng đầu tư, kinh doanh của Aeon tại Việt Nam là hết sức quan trọng và chắc chắn ông sẽ tiếp tục suy nghĩ thêm về kế hoạch hợp tác và cống hiến vì sự phát triển của Việt Nam. Ông tin tưởng quan hệ giữa Tập đoàn Aeon và Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở nên khăng khít hơn.

Trình bày về các dự án đầu tư của Aeon tại Việt Nam, ông cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ủng hộ sự nghiệp kinh doanh của Tập đoàn; mong muốn thúc đẩy và triển khai nhanh việc đầu tư các TTTM ở Việt Nam, nhất là Hà Nội.

Ông Iwamura Yasutsugu cho biết, đến 2025, Aeon sẽ nỗ lực vận hành 25 TTTM tại Việt Nam. Aeon cũng đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư. Năm nay, Aeon phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam khoảng 500 triệu USD, đến năm 2025 sẽ là 1 tỷ USD sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon. Ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm phù hợp để đạt mục tiêu này.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng đề nghị ông Iwamura Yasutsugu và Tập đoàn Aeon tiếp tục mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực bán lẻ của Việt Nam. Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tính toán mở thêm các TTTM ở nhiều địa phương khác của Việt Nam, không chỉ là thành phố lớn.

Thủ tướng đề nghị Aeon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa cho tập đoàn, tạo điều kiện hơn nữa cho các sản phẩm của Việt Nam được tiêu thụ trong hệ thống phân phối của tập đoàn tại Việt Nam, Nhật Bản cũng như các thị trường khác; hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, giá trị gia tăng, góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị Aeon hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương Việt Nam tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư tại Nhật Bản và các nước khác mà Tập đoàn có hệ thống TTTM.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và các địa phương, trong đó có TP. Hà Nội ủng hộ các kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh của Tập đoàn Aeon. Hoan nghênh quyết tâm đẩy mạnh xuất khẩu của Aeon.

Thủ tướng đề nghị Aeon đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam, không chỉ dừng ở con số 500 triệu USD; đề nghị Aeon tăng cường hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp của Việt Nam để cùng làm ăn thành công, nhất là đi sâu vào các lĩnh vực chế biến nông sản.

Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp viện trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư thứ hai, đối tác du lịch thứ ba và thương mại thứ tư của Việt Nam. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đã vượt con số 370.000 người, trở thành cộng đồng người nước ngoài đứng thứ ba tại Nhật Bản.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại