menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

ADB cam kết đầu tư hơn 20 tỷ USD góp phần giải quyết bất lợi về kinh tế

Năm 2022, ADB đã cam kết 20,5 tỷ USD từ nguồn vốn riêng và huy động 11,4 tỷ USD vốn tài trợ để giúp khu vực châu Á và Thái Bình Dương tiếp tục phục hồi sau đại dịch.

gân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa công bố báo cáo thường niên 2022 với những kết quả tích cực. Trong năm 2022, ADB đã cam kết 20,5 tỷ USD từ nguồn vốn riêng của mình để giúp khu vực châu Á và Thái Bình Dương tiếp tục phục hồi sau đại dịch COVID-19 trong bối cảnh bất lợi về kinh tế và khủng hoảng mới nảy sinh.

Cụ thể, 20,5 tỷ USD bao gồm các khoản vay và bảo lãnh, viện trợ không hoàn lại, đầu tư cổ phần và hỗ trợ kỹ thuật được cung cấp cho các chính phủ và khu vực tư nhân. Đồng thời, ADB đã huy động thêm 11,4 tỷ USD vốn đồng tài trợ.

Trong đó, ADB đã cam kết 6,7 tỷ USD vốn tài trợ cho lĩnh vực giảm thiểu và thích ứng khí hậu trong năm 2022, đạt được tiến triển hướng tới mục tiêu cung cấp 100 tỷ USD tài trợ khí hậu lũy kế trong giai đoạn 2019–2030.

Để giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực ngày càng trầm trọng trong khu vực, ADB đã cung cấp 3,7 tỷ USD trong khuôn khổ chương trình an ninh lương thực trị giá 14 tỷ USD của mình, cung cấp cứu trợ lương thực thiết yếu cho những người cần hỗ trợ nhất và tăng cường các hệ thống sản xuất lương thực.

Để hỗ trợ phục hồi kinh tế, ADB đã tài trợ cho các hoạt động cải cách thể chế, tăng cường cung cấp dịch vụ công và tăng trưởng trong những ngành kinh tế then chốt. Các cam kết trị giá 3,9 tỷ USD của ADB dành cho khu vực tư nhân bao gồm hỗ trợ thanh khoản thiết yếu cho những doanh nghiệp đang đối mặt với môi trường kinh doanh khó khăn.

ADB cam kết đầu tư hơn 20 tỷ USD góp phần giải quyết bất lợi về kinh tế

Cùng với đó, ngân hàng đã đầu tư trên diện rộng vào cơ sở hạ tầng chất lượng cũng như giáo dục, y tế và các lĩnh vực xã hội khác, góp phần vào việc xây dựng khả năng thích ứng toàn diện của nền kinh tế.

Chủ tịch ADB, ông Masatsugu Asakawa, cho biết: “Hỗ trợ của chúng tôi trong năm 2022 đã giúp các quốc gia thành viên đang phát triển của mình vượt qua được tác động tức thời của các cuộc khủng hoảng này, trong khi củng cố khả năng thích ứng trong dài hạn của họ trong những lĩnh vực trọng yếu như biến đổi khí hậu và an ninh lương thực”.

Thúc đẩy bình đẳng giới vẫn là hoạt động ưu tiên của ADB, với 97% các hoạt động của ngân hàng trong năm 2022 có đóng góp cho chương trình nghị sự này. Các hoạt động này gồm những sáng kiến tăng cường khả năng tiếp cận việc làm có chất lượng của phụ nữ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ, và xây dựng khả năng chống chịu của phụ nữ trước biến đổi khí hậu.

Để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu phức tạp và đang thay đổi của các quốc gia thành viên đang phát triển, ADB đã triển khai các biện pháp nhằm mở rộng những nguồn lực lớn hơn để hỗ trợ sự phát triển của khu vực thông qua một đánh giá đang được triển khai để rà soát khuôn khổ an toàn vốn của ngân hàng, cũng như những cải cách tổ chức mang tính cấu trúc và phi cấu trúc, được định hướng bởi một mô hình hoạt động mới.

Chủ tịch ADB tin tằng những cải cách này sẽ đảm bảo cho ngân hàng mang lại tác động lớn cho khu vực, bao gồm thông qua việc mở rộng quy mô tài trợ khí hậu, huy động đầu tư tư nhân lớn hơn, và cung cấp các giải pháp phát triển với phạm vi rộng hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại