menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Đức

ABBANK: Sẻ chia là nhân lên niềm hạnh phúc

Với thương hiệu Ngân hàng An Bình – Ngân hàng có trách nhiệm với cộng đồng”, hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng luôn được ABBANK quan tâm, phát triển sâu rộng tới từng địa phương, và mỗi CBNV ABBANK đều đồng cảm sâu sắc với giá trị của sự sẻ chia: Sẻ chia là nhân lên niềm hạnh phúc”.

Với định hướng trở thành top đầu NHTMCP bán lẻ, thân thiện với cộng đồng, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, ABBANK đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước. Công tác này ngày càng đi theo chiều sâu với nhiều hoạt động thiết thực: Hỗ trợ người nghèo, hỗ trợ y tế, khắc phục hậu quả thiên tai; hỗ trợ xây trường học hoặc cơ sở vật chất, làm đường nông thôn, tổ chức các hoạt động nâng cao ý thức và bảo vệ môi trường sống xanh…

Từ năm 2009 đến nay, ABBANK đã dành gần 65 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội. Dự kiến, tới cuối năm 2019, con số này tiếp tục tăng lên cùng nhiều hoạt động tài trợ thiết thực khác. Đặc biệt, trong năm nay, ABBANK sẽ chú trọng vào các hoạt động giáo dục như xây dựng trường lớp, tủ sách, học bổng, hoặc tài trợ cơ sở vật chất cho trường học trên toàn quốc…

Ngày 22/5/2019, ABBANK đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng, cùng tổ chức phi chính phủ Room To Read tổ chức chương trình Ngày đọc sách dành cho các em học sinh tại trường tiểu học Nam Thiên (Đà Lạt). Tại chương trình, ABBANK đã trao tặng món quà đặc biệt là các Thư viện thân thiện tại 14 trường tiểu học công lập, với 51.000 cuốn sách dành cho hơn 10.000 em học sinh tiểu học tỉnh Lâm Đồng. Tổng ngân sách mà ABBANK trao tặng cho dự án này lên tới 1,3 tỷ đồng. Thông qua đó, ABBANK hy vọng giúp các em nhỏ cũng như các phụ huynh hình thành thói quen đọc sách, từ đó nâng cao văn hóa đọc; trao cho các em cơ hội tiếp cận những tri thức mới, chắp cánh cho những ước mơ lớn và cùng các em mở ra một tương lai rạng rỡ, tươi sáng hơn, bởi với ABBANK, “mỗi cuốn sách là một người thầy”.

Trước dự án này, ABBANK cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng đầy ý nghĩa như Tết An Bình; Cặp lá yêu thương; Hỗ trợ về y tế, xây dựng trường học tại các tỉnh miền núi khó khăn. Đặc biệt, Tết An Bình là một trong những chương trình để lại dấu ấn sâu sắc, gắn liền với thương hiệu ABBANK, được ngân hàng khởi xướng và tổ chức đều đặn hàng năm, từ năm 2010.

Sau 10 năm, Tết An Bình đã thực hiện sứ mệnh Tết ấm, Tết vui với đồng bào nhiều tỉnh thành như: Lai Châu, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hà Giang, Sơn La, Điện Biên, Nghệ An... ABBANK đã dành tặng từ những món quà nhỏ như bánh kẹo, nhu yếu phẩm, áo ấm, chăn mền, bánh chưng ngày Tết… cho đến những món quà có giá trị lớn hơn như học bổng khuyến học gửi tặng em nhỏ; tivi cho các chiến sĩ có hoàn cảnh công tác khó khăn; đầu tư cơ sở vật chất cho các ngư dân, người già neo đơn, xây dựng nhà bán trú cho học sinh…

Đồng hành cùng chương trình, còn có các đại sứ quen thuộc như Hoa hậu Ngọc Hân, hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Phương Nga… đã đem đến nhiều niềm vui cho những mảnh đời kém may mắn mỗi dịp tết đến.

Với chương trình Cặp lá yêu thương, từ năm 2015 đến năm 2018, ABBANK đã tài trợ với tổng số tiền gần 3,6 tỷ đồng. Đặc biệt trong 2018, ABBANK đã xây 10 căn nhà cho 10 “lá chưa lành” và trao tặng học bổng, sổ tiết kiệm cho nhiều em nhỏ kém may mắn tại nhiều địa phương trên cả nước. Tổng số tiền ABBANK tài trợ theo chương trình năm 2018 là gần 2,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, cuối năm 2018, ABBANK phối hợp với Trung tâm tin tức VTV24 tổ chức chương trình "Cặp lá yêu thương - Tết An Bình: Ươm mầm hạnh phúc". Đây là sự hội ngộ giữa hành trình 10 năm mang Tết đến muôn nơi của Tết An Bình và hành trình 3 năm chắp cánh cho những ước mơ con chữ của Cặp lá yêu thương, từ đó, làm nên một mùa xuân ý nghĩa, ngập tràn hy vọng cho những em nhỏ "lá chưa lành".

Chương trình đã trao quà Tết cho các em nhỏ hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sơn La với tổng quà tặng và học bổng hơn 600 triệu đồng. Năm 2019, ABBANK tiếp tục đồng hành với vai trò một “Đại lá lành”, cùng Cặp lá yêu thương “cho cơ hội đi học, trao cơ hội đổi đời” đến các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên khắp các tỉnh/thành cả nước.

ABBANK đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội tại khu vực phía bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên: Xây dựng đường nông thôn tại Tân Trào – Tuyên Quang với chi phí 2,1 tỷ đồng; Xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo tại Sốp Cộp (Sơn La), An Giang… Xây trạm y tế tại Gia Lai trị giá 4 tỷ đồng; Xây trường học cho các huyện vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Ninh Bình, Hà Giang, Gia Lai với tổng ngân sách trên 15 tỷ đồng. Mới đây, ABBANK phối hợp với báo Dân trí xây dựng 4 phòng học với kinh phí 500 triệu đồng/phòng tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Cùng với đó, y tế cũng là một mảng hoạt động xã hội mà ABBANK luôn quan tâm, đặc biệt là việc hỗ trợ trang bị máy móc hiện đại cho các bệnh viện đầu ngành. Có thể kể đến như như tài trợ dao mổ lase cho Bệnh viện Chợ Rẫy – TP. Hồ Chí Minh với tổng chi phí trên 80.000 USD; tài trợ chi phí mổ cho các bé bị sứt môi hở hàm ếch với chi phí 400 triệu đồng. Bên cạnh các chương trình an sinh xã hội tiêu biểu được triển khai sâu rộng trên toàn hệ thống nêu trên, rất nhiều đơn vị của ABBANK cũng đã chủ động có những hoạt động tích cực trong công tác an sinh xã hội tại địa bàn sở tại nơi đơn vị hoạt động.

Với thương hiệu “Ngân hàng An Bình – Ngân hàng có trách nhiệm với cộng đồng”, hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng luôn được ABBANK quan tâm, phát triển sâu rộng tới từng địa phương, và mỗi CBNV ABBANK đều đồng cảm sâu sắc với giá trị của sự sẻ chia: “Sẻ chia là nhân lên niềm hạnh phúc”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại