AAA: Quý 2 kỳ tích còn lặp lại?
Sau quý 1 báo lãi khủng, CTCP Nhựa An Phát Xanh (HOSE: AAA) tiếp tục được nhà đầu tư quan tâm có tạo nên “kỳ tích” nữa không và liệu AAA có “phải” điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh… Ông Nguyễn Lê Trung, Tổng Giám đốc AAA khẳng định: “tiếp tục khởi sắc”.
Lãi quý 1 của AAA đạt 214 tỷ đồng, vượt mặt cả năm 2018, ông có bị sức ép nhiều về một thành tích tương tự trong quý 2 tới đây không?
Nếu chỉ riêng sản lượng tăng 115% thì chắc hẳn chưa thể tạo nên mức lãi cao hơn gần 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái được, chắc phải còn nguyên nhân đặc biệt nữa thưa ông?
APC hiện đang trong quá trình đàm phán với khách hàng đến từ Đài Loan, nếu thương vụ thành công, dự kiến khách hàng sẽ thuê 10 block nhà xưởng. Tỷ lệ lấp đầy hiện nay của APC là 55-60% diện tích và dự kiến đến cuối năm 2019, tỷ lệ này sẽ đạt từ 75-80%.
Gộp quý 1 và dự báo quý 2 thì tổng lợi nhuận đã là 394 tỷ đồng, đạt trên 77% kế hoạch năm. Ông có định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh không?
Tại ĐHĐCĐ tháng 4 vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn Phạm Ánh Dương luôn nhắc đến chiến lược “xanh hóa”, vậy AAA đã triển khai điều này thế nào, thưa ông?
Cơ cấu sản phẩm được mở rộng, các mặt hàng trước đây của AAA chủ yếu tập trung vào việc phục vụ nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng như bao bì, dao thìa nĩa, ống hút mang thương hiệu AnEco… thì trong 2 tháng qua, AAA đã mở rộng cơ cấu sản phẩm sang ngành nông nghiệp và ngư nghiệp. Màng phủ nông nghiệp AnGreen đã được bán trên thị trường và lưới đánh cá từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn đang được các hộ ngư dân trải nghiệm dùng thử.
Riêng về sản phẩm bao bì sinh học AnEco, hệ thống phân phối của AAA đã liên tục được mở rộng. Tính đến nay, AnEco đã có mặt tại hầu hết các siêu thị lớn toàn quốc, bao gồm 26 điểm siêu thị BigC, 40 điểm siêu thị VinMart, 17 điểm siêu thị Lotte Mart, 4 điểm siêu thị Aeon, và 65 điểm siêu thị khác…
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem lưới đánh cá làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn của An Phát |
Người tiêu dùng tuy hiểu được lợi ích của sản phẩm thân thiện môi trường nhưng vì lý do kinh tế nên dòng sản phẩm này vẫn chưa thể thay thế được ngay cho thói quen sử dụng túi nilon. Vậy AAA có hướng đi nào để tăng doanh số bán?
Ngày 9/6 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao chứng nhận thành viên Liên minh chống rác thải nhựa cho AAA. Trước đó, Thủ tướng cũng đã ký 2 công văn kêu gọi toàn dân và các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường… Đây sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến lược “xanh hóa” tiếp theo.
Ngoài việc bán trực tiếp đến khách hàng qua hình thức phân phối tại các kênh siêu thị, chúng tôi đang tập trung các hoạt động bán hàng qua kênh B2B, đặc biệt tập trung vào khối dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, hãng bay… vì một khi tất cả các doanh nghiệp cùng liên kết, chúng ta sẽ có được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
Xin cám ơn ông!
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận