menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ả-rập Xê-út thách thức các mối đe dọa từ chính quyền Biden

Chúng ta đã biết rằng chính quyền Biden đã bị bẽ mặt trên trường quốc tế vào tuần trước khi OPEC + cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng (thực sự giống hơn 1 triệu khi khai thác giảm công suất của Nga) trái ngược hoàn toàn với quan điểm mà Nhà Trắng nắm giữ.

thúc đẩy cổ phần thông qua kế hoạch của quản trị viên để tiếp tục xả SPR cho đến giữa nhiệm kỳ, do đó cung cấp giá khí đốt thấp nhất có thể vào ngày 8 tháng 11 (không quan tâm đến những gì xảy ra vào ngày hôm sau khi dự trữ dầu khẩn cấp của Hoa Kỳ nhỏ hơn một phần ba), nhưng chúng tôi không biết thái tử Ả Rập Xê-út vui mừng đến mức nào khi từ bỏ mối quan hệ thân cận nhất của George Soros.

Bây giờ chúng tôi làm: theo WSJ, vài ngày trước khi OPEC và các đồng minh do Nga đứng đầu cắt giảm sản lượng dầu lớn vào tuần trước, các quan chức quản lý của Biden đã gọi điện cho các đối tác của họ ở Ả Rập Xê-út và các nhà sản xuất lớn khác ở vùng Vịnh với lời kêu gọi khẩn cấp - hãy trì hoãn quyết định đối với một tháng nữa, theo những người quen thuộc với các cuộc đàm phán. Câu trả lời, như chúng ta đã biết, "không."

Nhưng đây không phải là sự tử tế của bạn, ông nội Biden lịch sự yêu cầu Riyadh cho một đặc ân: thay vào đó, các quan chức Mỹ đã tung ra chế độ đe dọa toàn diện và cảnh báo các nhà lãnh đạo Ả Rập Xê Út rằng " việc cắt giảm sẽ được coi là lựa chọn rõ ràng của Riyadh để đứng về phía Nga trong cuộc chiến Ukraine và động thái này sẽ làm suy yếu sự ủng hộ vốn đã suy yếu ở Washington đối với vương quốc này. "

Tất nhiên, như mọi người đều biết hiện tại, các quan chức Ả Rập Xê Út đã bác bỏ các yêu cầu "mà họ coi là một trò chơi chính trị của chính quyền Biden để tránh những tin xấu trước cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ" mà quyền kiểm soát của Quốc hội bị treo. Giá xăng cao và lạm phát là những vấn đề trọng tâm trong chiến dịch; Trên thực tế, có thể an toàn khi nói rằng với sự thay đổi giữa nhiệm kỳ trong gương chiếu hậu, sự cấp bách của cả Biden và Powell trong việc "kiềm chế" lạm phát sẽ biến mất, và chúng ta cũng có thể trải nghiệm sự xoay trục chính thức đầu tiên chỉ vài ngày sau ngày 8 tháng 11.

Tuy nhiên, thay vì tuân theo những lời đe dọa của Biden về việc gộp Ả Rập Xê-út vào cùng nhóm các quốc gia "tồi tệ" như Nga và Trung Quốc, vương quốc này dựa vào các đồng minh OPEC để chấp thuận cắt giảm, đó chính xác là điều đã xảy ra khi OPEC + trở thành mặt trận toàn cầu mới nhất. đối diện với quản trị viên Biden.

Nhà Trắng đã lên án động thái này và tuyên bố sẽ chống lại sự kiểm soát của OPEC đối với thị trường năng lượng. Các nhà lập pháp từ khắp các quốc gia chính trị đã kêu gọi Mỹ cắt đứt việc bán vũ khí cho Saudi Arabia. Và các quan chức Mỹ bắt đầu tìm cách trừng phạt Riyadh. Đầu ngày hôm nay, phát ngôn viên an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói rằng ông Biden đang đánh giá lại mối quan hệ của Mỹ với Ả Rập Xê-út: "Tôi nghĩ tổng thống đã rất rõ ràng rằng đây là mối quan hệ mà chúng ta cần tiếp tục đánh giá lại, mà chúng ta cần sẵn sàng thăm lại. Và chắc chắn trước quyết định của OPEC, tôi nghĩ đó là vị trí của ông ấy ", ông nói với CNN.

Theo WSJ, trong một trong những phản hồi đầu tiên diễn ra sau đó, chính quyền Biden đang cân nhắc xem liệu có nên rút khỏi tham gia diễn đàn đầu tư Sáng kiến ​​Đầu tư Tương lai hàng đầu của Saudi Arabia vào cuối tháng này hay không (chắc chắn điều đó sẽ dạy cho họ bài học nhớ đời).

Các đồng minh của Biden cho rằng quyết định của OPEC + là vô ích khi lạm phát do giá năng lượng cao đe dọa tăng trưởng toàn cầu và là vũ khí kinh tế chống lại phương Tây của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nó có nguy cơ đẩy giá xăng Mỹ lên trước kỳ hạn giữa kỳ ngày 8 tháng 11. Và rõ ràng trong tâm trí của Biden (thực sự là tâm trí của Soros), không thể tưởng tượng được rằng Ả Rập Saudi sẽ đặt lợi ích của mình lên trước lợi ích của đảng dân chủ.

Việc trì hoãn một tháng do Washington yêu cầu - điều này một lần và mãi mãi cho thấy rằng đối với Biden, điều quan trọng duy nhất là giá khí đốt vào ngày 7 tháng 11 - sẽ đồng nghĩa với việc cắt giảm sản lượng được thực hiện trong những ngày trước cuộc bầu cử, quá muộn để có ảnh hưởng nhiều đến ví của người tiêu dùng trước cuộc bỏ phiếu.

Ả-rập Xê-út thách thức các mối đe dọa từ chính quyền Biden

Chuyến thăm của ông Biden tới Ả Rập Xê-út vào tháng 7 nhằm mục đích hàn gắn quan hệ sau khi tổng thống nhậm chức với lời thề coi vương quốc này như một “người bảo vệ” về nhân quyền, đặc biệt là vụ giết hại nhà báo Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi năm 2018 dưới tay các đặc vụ Ả Rập Xê Út. Những hình ảnh về cái nắm tay của tổng thống với Thái tử Mohammed bin Salman đã trở thành một biểu tượng tiêu cực của chuyến đi, đặc biệt là khi đối chiếu với những bức ảnh lịch sử của MBS với Putin.

Theo những người trong chính phủ Saudi, chuyến thăm hồi tháng 7 của Biden không làm thay đổi quyết tâm của Thái tử Mohammed trong việc vạch ra một chính sách đối ngoại độc lập với ảnh hưởng của Mỹ, sau gần 80 năm quan hệ đối tác Mỹ-Saudi.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả