menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ả Rập Xê Út tăng giá Dầu thô tại châu Á lên gần mức kỷ lục

Với việc giá dầu giảm gần 10% vào hôm qua, người ta có thể nghĩ rằng tiêu thụ dầu lớn đột nhiên chìm trong bóng tối, rơi vào tình trạng suy thoái sâu.

Ả Rập Xê Út tăng giá Dầu thô tại châu Á lên gần mức kỷ lục

Câu trả lời, như thường xảy ra, hoàn toàn ngược lại, và thực tế hôm thứ Ba, Ả Rập Xê Út đã tăng giá dầu vào tháng tới cho thị trường lớn nhất châu Á của họ để phù hợp với mức cao nhất mọi thời đại, trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy nhu cầu cơ bản đang tăng vọt bất chấp những gì người ta kết luận là Những lo ngại về suy thoái ngày càng gia tăng nếu chỉ nhìn vào giá dầu.

Như thể hiện trong biểu đồ dưới đây, tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Saudi Aramco đã tăng giá dầu thô Arab Light chủ chốt của mình đối với khách hàng châu Á thêm 2,80 USD / thùng từ tháng 7 lên 9,30 USD so với mức chuẩn khu vực , chỉ kém 5 cent so với mức cao kỷ lục!

Ả Rập Xê Út tăng giá Dầu thô tại châu Á lên gần mức kỷ lục

Ả Rập Xê Út cũng đã tăng giá của tất cả các loại xe khác ở châu Á vào tháng 8, với Extra Light ở mức cao kỷ lục. Aramco đã công bố mức tăng nhỏ hơn đối với giá Extra Light, Arab Light và Medium cho cả khu vực Địa Trung Hải và Tây Bắc Châu Âu. Tất cả các mức giá cho thị trường Mỹ vẫn giữ nguyên so với tháng trước, Bloomberg đưa tin.

Thị trường coi việc tăng giá là một dấu hiệu cho thấy nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới kỳ vọng nhu cầu tăng mạnh trong mùa hè này mặc dù ngày càng lo ngại về suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu.

Việc tăng giá đột biến của Ả Rập Xê Út diễn ra khi xuất khẩu dầu thô đường biển của Nga trong bảy ngày đến ngày 1 tháng 7 phục hồi so với mức lao dốc của tuần trước, nhưng các chuyến hàng đến châu Á đang giảm, ngay cả khi các dòng chảy chuyển hướng đến cảng Biển Đen của nước này để cắt giảm khoảng cách chuyến đi đến Ấn Độ. . Xin nhắc lại, cuối tuần qua, chúng tôi đã lưu ý rằng Nga hiện đang xuất khẩu nhiều hơn so với trước chiến tranh Ukraine do nhập khẩu của Ấn Độ và Trung Quốc tăng vọt.

Dòng dầu thô tổng hợp từ các cảng của Nga tăng 23% so với tuần trước, phục hồi phần lớn khối lượng bị mất trong bảy ngày trước đó trong thời gian các chuyến hàng từ cảng Primorsk của Baltic tạm dừng một thời gian ngắn. Tuy nhiên, hàng hóa đến châu Á - một thị trường quan trọng nơi Trung Quốc và Ấn Độ tham gia để hỗ trợ xuất khẩu của Nga, những người khác đã xa lánh để đáp trả cuộc xâm lược của họ vào Ukraine - đã giảm hơn 15% trên cơ sở trung bình hàng tuần và bốn tuần. từ mức cao được thấy vào cuối tháng Năm.

Nhìn chung, các chuyến hàng vận chuyển bằng đường biển của Nga đã quay trở lại 3,67 triệu thùng / ngày, nói chung là phù hợp với mức cao nguyên đã đạt được kể từ đầu tháng Tư.

Nói cách khác, với việc nguồn cung của Nga sang châu Á đang bị sụt giảm một cách khiêm tốn, đến lượt Ả Rập Saudi tăng giá và họ đã làm như vậy với mức giá gần kỷ lục, mức giá mà Trung Quốc tình cờ không có vấn đề gì phải trả vì cách xa nửa vòng trái đất, rất nhiều Các CTA bán phá giá dầu bởi vì một số CTA khác đã bán phá giá dầu trước họ và những người tạo động lực đều chất đống, điều mà Bắc Kinh rất biết ơn.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại