menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Ả Rập Xê Út tăng giá bán dầu cho khu vực châu Á

Ả Rập Xê Út đã tăng giá bán dầu thô sang châu Á trong tháng thứ ba liên tiếp, khi quốc gia này cố gắng thắt chặt thị trường dầu mỏ để ngăn chặn tình trạng dư thừa toàn cầu.

Theo đó, Tập đoàn Aramco đã tăng giá bán chính thức tháng 6 của dầu thô Arab Light cho khách hàng ở châu Á thêm 90 cent lên mức chênh lệch 2,9 USD/thùng so với mức chuẩn khu vực Oman-Dubai.

Động thái tăng giá nêu bật những nỗ lực của Ả Rập Xê Út trong việc thắt chặt thị trường trong bối cảnh xung đột địa chính trị đang giảm dần ở Trung Đông. Hầu hết các nhà phân tích mà Bloomberg khảo sát đều dự đoán rằng, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng đến cuối năm nay.

Ngoài ra, các thị trường tương lai đã giảm phần bù rủi ro khi lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn tan biến.

Bất chấp căng thẳng giữa Iran và Israel, triển vọng giá dầu dường như đang ảm đạm hơn trong bối cảnh lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc và nguồn cung dầu thô dồi dào từ các quốc gia ngoài OPEC như Mỹ. Ngoài ra, còn có dấu hiệu cho thấy nhu cầu về dầu diesel - loại nhiên liệu được xem là phong vũ biểu cho hoạt động kinh tế - đang suy yếu.

Trong khi đó, giá tăng cao hơn dự kiến ở châu Á - khu vực nhập khẩu lớn nhất - có khả năng làm giảm biên lợi nhuận lọc dầu so với mức trung bình theo mùa trong 5 năm. Lợi nhuận từ việc sản xuất dầu diesel giảm mạnh đã khiến một số nhà máy lọc dầu ở Hàn Quốc thực hiện cắt giảm khiêm tốn công suất vận hành.

Giá bán cho các khách hàng ở châu Âu cũng tăng mạnh trong tháng 6, trong khi giá bán ở Mỹ phần lớn ổn định.

Theo khảo sát của Bloomberg, OPEC đã bơm 26,81 triệu thùng/ngày trong tháng 4, ít hơn khoảng 50.000 thùng/ngày so với tháng trước. Do đó, việc hạn chế nguồn cung mà OPEC+ đã đồng ý vào đầu năm để ngăn chặn tình trạng dư thừa vẫn chưa hoàn thành. Iraq và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vẫn tiếp tục bơm vượt quá giới hạn đã thỏa thuận khoảng vài trăm nghìn thùng mỗi ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.66

+0.43 (+0.54%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

83.67

+0.40 (+0.48%)

Biểu đồ mã Brent
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại