menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ả Rập Xê-út giảm giá dầu thô để cạnh tranh với Nga

Saudi Aramco đã hạ gần như tất cả giá bán chính thức của mình trên khắp châu Á, châu Âu và Địa Trung Hải đối với hàng hóa trong tháng 6 và giữ nguyên mức chênh lệch tại Mỹ, trong đó các thùng ở châu Á giảm nhiều nhất từ ​​4,95 đô la / thùng đến 5,10 đô la / thùng.

Ả Rập Xê-út giảm giá dầu thô để cạnh tranh với Nga

Đối với dầu thô tại Châu Á, Aramco giảm Arab Extra Light, Light, Medium và Heavy xuống 4,95 USD / thùng so với mức trung bình của Oman / Dubai là 4,65 USD / thùng, 4,40 USD / thùng, 4,35 USD / thùng và 3,00 USD / thùng, tương ứng. Super Light vào Châu Á được giảm nhiều nhất $ 5,10 / b xuống mức $ 5,75 / b.

Theo dữ liệu của S&P Global Commodity Insights có từ năm 1970, sự sụt giảm này có mức chênh lệch cao nhất từ ​​trước đến nay mà Aramco từng đặt ra.

Các nguồn tin thị trường nói với S&P Global, Aramco dự kiến ​​sẽ giảm OSP của mình đối với các loại dầu thô nhập khẩu vào tháng 6 theo các nguyên tắc cơ bản về nhu cầu châu Á.

Các nguồn thương mại cho biết trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 4, OSP của tháng 6 dự kiến ​​sẽ giảm từ 4 - 6 USD / thùng so với mức của tháng 5.

Các tín hiệu về nhu cầu vẫn chậm chạp từ Trung Quốc và Nhật Bản khi Bắc Kinh nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus trong khi Nhật Bản đánh dấu kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng trước mùa quay vòng của nhà máy lọc dầu.

Giá dầu đang dao động do lo ngại rằng việc Nga xâm lược Ukraine và các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Moscow sẽ làm suy yếu nguồn cung dầu toàn cầu. Tuy nhiên, nhu cầu yếu hơn ở châu Á đang kìm hãm đà phục hồi của giá dầu, vốn đã đẩy giá lên gần 140 USD / thùng vào tháng 3, nhưng sau đó đã giảm xuống còn khoảng 110 USD / thùng.

Theo dữ liệu của S&P Global, điểm chuẩn của Platts Dated Brent được đánh giá vào ngày 6 tháng 5 ở mức $ 114,325 / thùng, tăng 1,7% trong ngày.

Biến động giá dầu toàn cầu diễn ra khi OPEC và các đối tác do Nga dẫn đầu đã thông qua vào ngày 5 tháng 5 mức tăng hạn ngạch sản xuất khiêm tốn 432.000 thùng / ngày khác cho tháng 6, tiếp tục xem xét các tác động của cuộc chiến ở Ukraine trên thị trường khi họ được hưởng lợi từ một thu lợi nhuận từ dầu mỏ.

Ngay cả khi lệnh cấm của châu Âu dự kiến ​​đối với nguồn cung dầu của Nga được đưa ra nhằm thắt chặt nguồn cung toàn cầu hơn nữa, liên minh 23 nước OPEC + vẫn khẳng định rằng các chỉ số cung-cầu hiện tại "chỉ ra một thị trường cân bằng"

Các đại biểu cho biết khi giải thích lý do tại sao nhóm không có lý do để thay đổi hướng đi, các đại biểu cho biết khả năng không rõ ràng về mức độ tổn thất nhu cầu của Trung Quốc do các hạn chế thắt chặt vi rút coronavirus được thắt chặt.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại