menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ả Rập Saudi tăng giá dầu cho châu Á và châu Âu trong tháng 4

Ả-rập Xê-út báo hiệu rằng họ nhận thấy nhu cầu dầu tăng ở châu Á và châu Âu bằng cách tăng giá hầu hết các chuyến hàng dầu thô đến các khu vực này.

Trong khi giá dầu tương lai yếu đi một chút trong năm nay, nhiều nhà kinh doanh và giám đốc điều hành năng lượng nhận thấy chúng tăng lên - có lẽ lên 100 USD/thùng - khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa do virus corona và lạm phát ở các nền kinh tế lớn khác giảm tốc.

Saudi Aramco do nhà nước kiểm soát đã tăng hầu hết giá bán chính thức cho châu Á vào tháng Tư. Loại Arab Light chính của công ty đã được nâng lên 2,5 đô la một thùng so với tiêu chuẩn khu vực, cao hơn 50 xu so với mức của tháng Ba.

Ả Rập Saudi tăng giá dầu cho châu Á và châu Âu trong tháng 4

Điều đó phù hợp với một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà tinh chế và thương nhân, dự báo mức tăng 55 cent. Đây là tháng thứ hai Aramco tăng giá cho châu Á, thị trường lớn nhất.

Giá cho khách hàng Mỹ không thay đổi. Những người cho Tây Bắc Âu và Địa Trung Hải đã tăng tới 1,30 đô la một thùng.

Dầu thô Brent đã giảm 0,1% trong năm nay xuống còn 85,83 USD/thùng. Nó đã giảm từ khoảng 115 đô la kể từ giữa năm 2022, với nền kinh tế toàn cầu chậm lại và lãi suất cao hơn chống lại sự gián đoạn nguồn cung do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Giám đốc điều hành của Aramco tuần trước đã gợi ý rằng ông ấy nhìn thấy một sự thay đổi.

“Nhu cầu từ Trung Quốc rất mạnh,” Amin Nasser nói với Bloomberg tại Riyadh vào ngày 1 tháng 3. Nó cũng “tuyệt vời” ở châu Âu và Mỹ, ông nói.

Ả Rập Saudi là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới và dẫn đầu nhóm các nhà sản xuất OPEC+ cùng với Nga. Liên minh gồm 23 quốc gia đã gợi ý rằng họ sẽ không tăng sản lượng cho đến ít nhất là vào năm tới.

Aramco bán khoảng 60% lượng dầu thô xuất khẩu sang châu Á, hầu hết theo hợp đồng dài hạn, giá cả được xem xét hàng tháng. Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ là những người mua lớn nhất.

Các quyết định về giá của công ty thường được các nhà sản xuất vùng Vịnh khác như Iraq và Kuwait tuân theo.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá, và tham gia room trao đổi về kinh tế vĩ mô.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại