menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ả Rập Saudi sẵn sàng bơm thêm dầu nếu Nga chìm trong lệnh cấm

Ả Rập Xê-út đã chỉ ra rằng họ chuẩn bị tăng sản lượng dầu nếu sản lượng của Nga giảm đáng kể dưới sức nặng của các lệnh trừng phạt. Vương quốc này đã chống lại những lời kêu gọi từ Nhà Trắng để đẩy nhanh việc tăng sản lượng bất chấp giá dầu giao dịch gần 120 USD / thùng , mức cao nhất trong một thập kỷ, cho rằng cuộc khủng hoảng năng lượng có thể trở nên tồi tệ hơn đáng kể trong năm nay. Saudi Arabia tin rằng họ cần phải dự trữ năng lực sản xuất dự phòng.

Tuy nhiên, lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung hoàn toàn đã tăng lên sau khi EU tung ra một vòng trừng phạt khác nhằm vào Moscow, bao gồm lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga vận chuyển bằng đường biển vào khối này. EU cũng đã đồng ý một thỏa thuận với Anh để cấm bảo hiểm các tàu chở dầu của Nga vào cuối năm nay, một động thái mà các nhà phân tích cho rằng có khả năng hạn chế nghiêm trọng khả năng chuyển hướng dầu của Moscow đến các khu vực khác.

Giá dầu đã giảm vào thứ Năm, xuống mức thấp nhất là 112,80 USD / thùng vào đầu phiên giao dịch từ mức 116,29 USD vào lúc đóng cửa ngày thứ Tư. Giá đạt mức cao nhất trong hai tháng trên 120 USD / thùng trong tuần này. Quan điểm của Ả Rập Xê-út là trong khi thị trường dầu chắc chắn là thắt chặt, điều này đã thúc đẩy giá tăng, nhưng vẫn chưa xảy ra tình trạng thiếu hụt thực sự, theo các nhà ngoại giao và các nguồn tin trong ngành thông báo về các cuộc thảo luận, diễn ra trước cuộc họp hàng tháng của Opec+ vào thứ Năm ( Hôm nay )

Nhưng điều đó có thể thay đổi khi sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ Covid-19, bao gồm cả việc mở cửa trở lại các thành phố lớn ở Trung Quốc, thúc đẩy nhu cầu, trong khi khả năng sản lượng dầu của Nga giảm đáng kể đã tăng lên. Nga đã sản xuất hơn 10% lượng dầu thô toàn cầu trước khi xâm lược Ukraine .

Đã có những căng thẳng giữa Hoa Kỳ và giới lãnh đạo Ả Rập Xê Út, bao gồm cả với Thái tử Mohammed bin Salman, người cai trị trên thực tế của vương quốc. Saudi Arabia đã nhiều lần từ chối lời kêu gọi từ Nhà Trắng và G7 để đẩy nhanh việc tăng sản lượng ngay lập tức. Nhưng một số chuyến thăm trong những tuần gần đây từ một phái đoàn cấp cao của Hoa Kỳ, bao gồm Brett McGurk, điều phối viên Nhà Trắng về chính sách Trung Đông, và Amos Hochstein, đặc phái viên năng lượng của Nhà Trắng, đã giúp cải thiện mối quan hệ, theo một người quen thuộc với ngoại giao.

Những người quen thuộc với các cuộc đàm phán cho biết Ả Rập Saudi đã đồng ý thay đổi giọng điệu để cố gắng làm dịu giá cả như một phần của mối quan hệ hợp tác với chính quyền của Joe Biden. Nó cũng đã đưa ra những lời cam đoan rằng cuối cùng họ sẽ đáp ứng bằng cách tăng sản lượng nếu nguồn cung giảm xuống thị trường dầu mỏ.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( LH: 0337968866)

Nhận định

Ả Rập Saudi sẵn sàng bơm thêm dầu nếu Nga chìm trong lệnh cấm

Điều này đang khiến giá có những nhịp điều chỉnh nhất định. Tuy nhiên khả năng bù lấp được sản lượng từ Nga là không dễ dàng , và điều này chỉ có thể trấn an trong thời gian nhất đinh. Sẽ có một pha tăng lớn sắp tới khi Trung Quốc mở của hoàn toàn, và đây sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư tham gia ở vùng giá tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại