menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ả Rập Saudi gây ngạc nhiên cho thị trường bằng cách tăng giá dầu cho châu Á

Hôm thứ Hai, Ả-rập Xê-út đã tăng giá bán chính thức của loại dầu thô chủ lực của nước này tới châu Á trong tháng Ba. Việc tăng giá lần đầu tiên trong sáu tháng là do kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ phục hồi.


Gã khổng lồ dầu mỏ Aramco của Ả-rập Xê-út đã tăng giá loại dầu Arab Light hàng đầu của họ tới châu Á cho các chuyến hàng tháng 3 thêm 0,2 USD/thùng lên mức cao hơn 2 USD /thùng so với mức trung bình của Dubai/Oman, bất chấp thực tế là giá dầu đã giảm từ đầu năm đến nay.

Đó là lần tăng giá bán chính thức (OSP) đầu tiên cho châu Á kể từ tháng 9, có khả năng phản ánh kỳ vọng của Saudi rằng nhu cầu ở châu Á sẽ tăng từ quý thứ hai trở đi.

Tháng trước, Ả Rập Saudi đã giảm giá Arab Light 1,45 đô la một thùng, đặt giá cho các chuyến hàng tháng 2 ở mức 1,80 đô la một thùng so với tiêu chuẩn Dubai/Oman. Phí bảo hiểm so với mức trung bình của Dubai/Oman trong tháng 2 là thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021, nhưng nhìn chung là phù hợp với kỳ vọng.

Tuy nhiên, trong tháng 3, việc tăng giá của Saudi đã gây bất ngờ cho thị trường.

Động thái này trái ngược với kỳ vọng trong một cuộc khảo sát của Reuters về bốn nguồn tinh chế từ tuần trước, trong đó những người tham gia cho biết họ dự đoán giá của Arab Light sẽ giảm khoảng 0,3 đô la cho các chuyến hàng tháng Ba. Nó cũng đi ngược lại cuộc thăm dò của Bloomberg , trong đó các nhà giao dịch và nhà máy lọc dầu kỳ vọng Aramco sẽ cắt giảm 0,2 đô la trong tháng tới.

Đối với các loại khác, Aramco giảm giá Arab Extra Light từ 1,3 đô la xuống còn 2,25 đô la một thùng so với tiêu chuẩn Oman/Dubai, nhưng tăng OSP cho Arab Medium và Arab Heavy thêm 0,5 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại