menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

9x kiếm tiền từ sở thích cá nhân, có tháng thu đến trăm triệu đồng

Mỗi ngày, anh chỉ dành một chút thời gian rảnh để có thể làm những thứ liên quan đến sở thích cá nhân nhưng nó lại giúp anh có thu nhập từ vài chục đến cả trăm triệu/tháng.

Trong một vô tình thấy giống chó Bull Pháp, anh Nguyễn Hoàng Trung (1990, trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) bị mê mẩn bởi đôi mắt to tròn, khuôn mặt nhìn rất hiền của chúng. Anh đã tìm hiểu rất nhiều thông tin về loại chó này và mong muốn sở hữu một con thuần chủng.

“Trong quá trình tìm hiểu, tôi thấy chú chó CR7 được rao bán trên mạng ấn tượng quá nên đã quyết định mua về. Lúc này, tôi mua với mục đích sở hữu một con đực thật đẹp làm thú cưng, vì 10 năm trước đó tôi đã nuôi rất nhiều giống chó khác nhau làm chó cảnh”, anh Trung chia sẻ.

9x kiếm tiền từ sở thích cá nhân, có tháng thu đến trăm triệu đồng

Chú chó CR7 được anh Trung mua 200 triệu đồng khi mới bắt đầu nuôi dòng Bull Pháp.

Không chỉ đẹp, anh tìm hiểu còn thấy giống chó rất phù hợp với nhu cầu của mình. Bởi chúng khá dễ nuôi, thân thiện, nhu cầu vận động thấp nên rất phù hợp với những người bận rộn và có 2 con nhỏ như anh.

Đem 200 triệu tiết kiệm của bản thân sau nhiều năm làm đầu bếp, anh đặt mua chú chó CR7 này từ Ukraina. Sau đó, anh nhận được một số lời mời phối giống từ những chủ nuôi khác.

Có tiền, anh lại tiếp tục nhập một con chó đực màu bò sữa từ đất nước này, anh đặt tên là M10 có giá 300 triệu đồng về nuôi.

Nhờ việc phối giống, anh vừa kiếm được thu nhập lại vừa có thể giao lưu được với mọi người. Nhẩm tính, anh thấy nguồn thu đến từ hoạt động này cũng không hề nhỏ. Anh quyết định nhập thêm 4 con giống khác về nuôi, trong đó có 3 con đực và 1 con cái.

Từ đó, anh dần tự học hỏi cách nhân giống chó của mình. Anh tự tìm hiểu và mua sắm cho mình những chiếc máy móc: máy kiểm tra nồng độ hormones trong máu của con chó cái để được thời điểm có kết quả phối tốt nhất; kính hiển vi cỡ nhỏ, phục vụ việc kiểm tra chất lượng tinh trùng của con chó đực.

9x kiếm tiền từ sở thích cá nhân, có tháng thu đến trăm triệu đồng
Những chú chó con sinh ra thường được khách cọc trước, đủ tuổi họ sẽ đến đón về.

Vì thế, những con chó con sinh ra thường mang nhiều đặc điểm thuần chủng. Anh cho biết chó con được nuôi khoảng 2,5 tháng sẽ bán với giá dao động từ 20-50 triệu đồng/con.

“Tôi thường rơi vào tình trạng “cháy hàng”, chó con khi mới lọt lòng thường được người mua đến đặt cọc từ trước. Đến đúng độ tuổi, họ đến đón chúng về”, anh chia sẻ.

Nhận thấy thu nhập đến từ việc nhân giống chó Bull Pháp thuần chủng không hề nhỏ, anh đã sử dụng số tiền tiết kiệm của mình để mua một căn nhà bên cạnh, rộng khoảng 30m2 vào năm ngoái để có thể chuyên tâm hơn trong việc chăm sóc chúng. Đồng thời, anh mở ra các dịch vụ: chăm sóc thú cưng, nhân giống… ngay tại nhà này.

Trong đó, dịch vụ cho thuê con đực giống được nhiều người lựa chọn hơn cả. Tức là, nhà nuôi con cái giống, bao gồm các trại và cả khách hàng của anh, sẽ trả cho anh 5-7 triệu/lần mượn chó đực để phối.

Hoặc anh nhận đỡ phối cho các cặp giống, tức hỗ trợ con đực và con cái phối với nhau thành công, mức chi phí 500.000 đồng/lần.

9x kiếm tiền từ sở thích cá nhân, có tháng thu đến trăm triệu đồng

Anh có một tủ thuốc và máy móc để phục vụ cho việc chăm sóc chó.

9x kiếm tiền từ sở thích cá nhân, có tháng thu đến trăm triệu đồng

Hiện, anh nuôi nhốt những chú chó của mình tại một nhà riêng rộng khoảng 30m2.

Ngoài ra, anh còn mở dịch vụ nhận chăm sóc chó, dịch vụ này thường được những người bận rộn, đi công tác không có thời gian chăm sóc nên gửi chúng lại cho anh.

“Tôi còn bán tinh trùng của chó và hướng dẫn các trại nuôi trên toàn quốc cách phối giống cho chó Bull Pháp. Bởi tôi đã học được cách bảo quản tinh trùng chó khi vận chuyển để đảm bảo gửi đến tay khách hàng vẫn đảm bảo chất lượng”, anh nói.

Nhờ bán chó con và mở dịch vụ, anh Trung thu về từ 50 – 100 triệu đồng/tháng.

Do nuôi trong nhà, diện tích không quá lớn và anh vẫn đang làm đầu bếp trưởng cho một nhà hàng ở Hà Nội, anh Trung cho biết trước mắt sẽ không mở rộng diện tích nuôi mà chỉ duy trì mức này để vừa có thu nhập, vừa được làm theo sở thích của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại