menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Châu Á là lục địa lớn nhất trên Trái đất và rất thu hút du khách nhờ những "viên ngọc ẩn" quyến rũ.

Quần đảo Caramoan, Philippines

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Quần đảo Caramoan ở vùng Bicol gây ấn tượng với bãi biển hoang sơ, tảng đá vôi lởm chởm và làn nước trong vắt, là điểm đến lý tưởng để khám phá. Việc tiếp cận khó khăn giữ cho những bãi cát trắng ở đây nguyên sơ và Caramoan trở thành nơi dành cho những người gan dạ. Thực tế, nơi đây còn được chọn để quay chương trình truyền hình Mỹ "Survivor".

Đền Kakku, Myanmar

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Myanmar nổi tiếng với cảnh quan mê hoặc và những chuyến đi khinh khí cầu, là điểm đến đáng nhớ cho nhiều du khách. Chùa Kakku, một trong những điểm hấp dẫn của Myanmar, nằm ở chân đồi Bang Shan, với gần 2.500 bảo tháp. Khi đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước hàng ngàn bảo tháp được trang trí xung quanh ngôi chùa chính. Bạn có thể dành hàng giờ để dạo quanh khu phức hợp tuyệt đẹp có niên đại 2.000 năm này.

Dãy núi Knuckles, Sri Lanka

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Dãy núi Knuckles, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, có 34 đỉnh cao từ 900m đến 1900m, trong đó 5 đỉnh trông giống như các đốt ngón tay của một bàn tay nắm chặt. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cánh đồng lúa, thác nước, và các con đường mòn đi bộ độc đáo, cùng những thị trấn đầy màu sắc và cơ hội nhìn thấy đại bàng. Knuckles là điểm đến lý tưởng trong chuyến đi 10 ngày đến Sri Lanka, với nhiều con đường mòn tuyệt đẹp như High Knuckles Trek, Waterfall Trek, Corbett's Gap Trek và Burnside.

Vang Vieng, Lào

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Thị trấn nhỏ này đủ để bạn đi bộ khám phá và tham gia nhiều hoạt động mạo hiểm như bay khinh khí cầu, chèo thuyền kayak, đu dây, đi bộ đường dài, nhảy dù và tìm kiếm hang động ẩn giấu. Nếu không thích các hoạt động mạo hiểm, bạn có thể trải nghiệm yoga trên cánh đồng lúa, học nấu ăn các món Lào, mát-xa truyền thống hoặc thư giãn bên hồ bơi. Vang Vieng nổi tiếng với những đầm nước trong xanh, lý tưởng để bơi lội trong mùa khô (tháng 10 đến tháng 3). Hiện tại, có 5 đầm xanh ở Vang Vieng, cách trung tâm thị trấn từ 15 đến 60 phút đi xe tuk tuk.

Núi Bromo, Indonesia

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Núi Bromo, thuộc dãy núi Tengger ở Đông Java, cao 2.329m so với mực nước biển và nằm giữa các thành phố Malang, Surabaya, và Probolinggo. Đây là một trong những điểm đến tốt nhất ở Indonesia để chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục và phong cảnh ấn tượng. Bạn có thể tiếp cận gần hoặc ngắm nhìn từ xa. Từ đỉnh núi Penanjakan (cao 2.770m), bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời để ngắm bình minh và toàn cảnh 5 ngọn núi lửa xung quanh.

Borneo, Malaysia

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Borneo nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp và thành phố thịnh vượng, nhưng du khách thường bị thu hút bởi rừng nhiệt đới và động vật quý hiếm. Đây là nơi có rừng rậm hoang sơ, văn hóa bộ lạc, địa điểm lặn biển nổi tiếng, bãi biển hẻo lánh, động vật hoang dã độc đáo và đỉnh núi Kinabalu cao vút. Sông Kinabatangan ở Sabah là điểm không thể bỏ qua, một trong những nơi đa dạng sinh học nhất trên Trái đất, là nơi sinh sống của voi lùn, cá sấu, đười ươi và khỉ vòi. Cách tốt nhất để khám phá khu vực này là đi du ngoạn trên sông hoặc đi bộ đường dài ban đêm.

Sai Kung, Hồng Kông (Trung Quốc)

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Điểm đến này không chỉ có các tòa nhà chọc trời và ánh đèn rực rỡ. Sai Kung, được mệnh danh là "khu vườn sau của Hồng Kông", là một trong 18 quận của Hồng Kông và chỉ cách ga Mong Kok 30-40 phút đi xe buýt. Đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, vì vẫn chưa được du khách khám phá nhiều. Sai Kung nổi tiếng với những làng chài yên bình, con đường đi bộ tuyệt đẹp, bãi biển hoang sơ và nhịp sống thư thái. Phần lớn diện tích quận được bao phủ bởi các công viên quốc gia được bảo vệ, nên nơi này vẫn giữ được vẻ nguyên sơ và không bị ảnh hưởng bởi đô thị hóa.

Ninh Bình, Việt Nam

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Ninh Bình nổi bật với những núi đá vôi, ngôi chùa cổ và cánh đồng lúa xanh tươi. Đây là sân chơi cho những người thích phiêu lưu, yêu thiên nhiên. Bạn có thể dành nhiều ngày để khám phá cánh đồng lúa bằng xe đạp hoặc thư giãn trên thuyền qua các ngôi chùa và hang động Tràng An. Tam Cốc có cảnh quan đẹp nhất trong vùng và khá nổi tiếng, nhưng nếu muốn tránh đám đông, bạn nên đến Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long để thưởng thức cảnh quan tương tự mà không có khách du lịch. Tại đây, bạn có thể tận hưởng khung cảnh yên bình và tĩnh lặng một cách đích thực.

Dãy núi Cardamom, Campuchia

9 "viên ngọc ẩn" đẹp nhất ở châu Á bạn nên ghé thăm

Dãy núi Cardamom là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã độc đáo như voi châu Á, báo gấm, tê tê, gấu chó, cá sấu xiêm và vượn. Đối với những người tìm kiếm phiêu lưu, có những thác nước cao chót vót, đạp xe leo núi, chèo thuyền kayak và những chuyến đi bộ nhiều ngày đến các địa điểm sinh thái và văn hóa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả