menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

9 ví dụ quảng cáo so sánh nổi bật của thương hiệu trên toàn cầu

Một sự so sánh đến từ quảng cáo của các thương hiệu trên toàn cầu sẽ giúp bạn có thể nâng cao hiệu quả chương trình Marketing của mình. Mặc dù việc đặt giá thầu cao hơn đối thủ là một cách hiệu quả cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, phương pháp quảng cáo so sánh là phương pháp mới mà bạn có thể nhắm đến.

Về cơ bản, quảng cáo so sánh bao gồm bất kỳ và tất cả các chiến thuật Marketing liên quan đến việc so sánh hai hoặc nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhờ định nghĩa rộng của nó, quảng cáo so sánh có thể được thực hiện trên các phương tiện: kỹ thuật số, báo in, TV, radio, ngoài trời…

Tại sao lại là quảng cáo so sánh?

Giống như tất cả các chiến lược Marketing, mục tiêu của quảng cáo so sánh là truyền đạt giá trị của bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn đang quảng cáo. Mặc dù có vẻ như một số thương hiệu tên tuổi sử dụng quảng cáo so sánh hoàn toàn để giải trí cho mọi người. Tuy nhiên, mục đích thực sự của chiến lược này là truyền đạt giá trị.

Điểm độc đáo của quảng cáo so sánh là cách giá trị được truyền đạt. Trong khi một quảng cáo không so sánh có thể nói điều gì đó như “Nước hoa này sẽ khiến bạn có mùi thơm”. Tuy nhiên, một quảng cáo so sánh có thể truyền đạt như “Nước hoa đó sẽ khiến bạn có mùi thơm, nhưng loại nước hoa này sẽ khiến bạn có mùi không thể cưỡng lại được.” Giờ đây, giá trị của Nước hoa A không chỉ đến từ chất lượng của nó, mà còn đến từ sự chênh lệch về chất lượng giữa Nước hoa B. Nước hoa A có giá trị, một phần vì nó tốt hơn Nước hoa B.

Quảng cáo so sánh mang lại cho khán giả của bạn một điểm neo

Nó nhấn mạnh đến một cái gì đó cụ thể hơn cho khán giả. Đây là một cái gì đó mà họ có thể sử dụng làm điểm tham chiếu để hiểu rõ hơn giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về Nước hoa A, việc được nói rằng nó “tốt” có thể không có nhiều ý nghĩa đối với bạn. Nhưng nếu bạn đã quen thuộc với Nước hoa B, việc được cho biết rằng nó kém hơn Nước hoa A có thể tạo ấn tượng đủ để khiến bạn quan tâm.

Quảng cáo so sánh cho phép bạn tận dụng khả năng nhận biết thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Không chỉ thế, nó còn cho phép bạn biến thị phần của họ thành một tài sản.

9 ví dụ tuyệt vời về quảng cáo so sánh

Như bạn sẽ nhận thấy, mỗi nhà quảng cáo được đánh dấu bên dưới là một thương hiệu lớn với ngân sách thương hiệu lớn. Các quảng cáo này là bài học chung giúp bạn có thể truyền đạt giá trị bằng cách khẳng định lợi thế của mình so với các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn.

1. Mac vs PC

Còn cách nào tốt hơn để mở đầu danh sách này hơn là với chiến dịch quảng cáo so sánh được cho là nổi tiếng nhất mọi thời đại? Đối với những ai chưa biết, Apple đã từng quảng cáo máy tính Mac của họ bằng cách chạy một loạt quảng cáo truyền hình nhân cách hóa Mac và PC theo những cách khác nhau vui nhộn. Theo quảng cáo, máy Mac thoải mái và lôi cuốn còn PC thì thô kệch và choáng ngợp.

Trong một trong những đoạn quảng cáo ở trên, PC bị nhiễm vi-rút — thứ mà máy Mac miễn nhiễm. Khi PC hắt hơi, xì mũi và cuối cùng là ngất đi. Lúc này Mac – được miêu tả bởi Justin Long, người yêu của nước Mỹ – vẫn điềm tĩnh, điềm tĩnh và thu hút. Ngoài việc cho người xem biết rằng máy Mac không bị nhiễm vi-rút. Quảng cáo còn khéo léo gợi ý rằng sử dụng máy Mac dễ dàng hơn.

Xem thêm các ví dụ cho quảng cáo so sánh

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại