menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

9 sai lầm trong lập kế hoạch chi tiêu

Nếu bạn đã và đang mắc những sai lầm dưới đây thì hãy sửa đổi ngay nhé.

Làm tốt công tác lập kế hoạch chi tiêu, bạn sẽ biết rõ tiền của mình đang đi về đâu, từ đó quản lý tiền bạc và tiết kiệm tốt hơn.

1. Không ước tính đúng số tiền cần chi tiêu

Trước khi tiến hành lập ngân sách, bạn phải biết số tiền mình cần chi tiêu thực sự là bao nhiêu.

2. Quên tiết kiệm trước

Lập ngân sách không chỉ hữu ích cho bạn khi chi tiêu mà còn là cách tăng số tiền tiết kiệm. Trước khi tạo ngân sách cho các chi phí cố định và biến đổi trong tháng, bạn hãy nhớ bỏ ra một khoản tiết kiệm trước.

3. Lập ngân sách dựa trên tổng thu nhập

Để có ngân sách sát thực tế nhất, bạn phải lập kế hoạch chi tiêu dựa trên thu nhập ròng, chính là số tiền bạn có thể mang được về nhà.

4. Không xem xét các lựa chọn thay thế rẻ hơn

Giảm chi phí là một cách để giữ cho ngân sách của bạn được an toàn không bị phá vỡ. Để giảm chi phí hiệu quả, bạn nên xem xét các lựa chọn thay thế rẻ hơn cho những khoản chi của mình.

5. “Trộm” tiền

Bạn đừng bao giờ “trộm” tiền từ các danh mục chi tiêu khác nhau. Ví dụ ngân sách cho giải trí hoặc mua sắm đã hết, bạn cũng đừng lấy tiền từ quỹ thực phẩm hay phương tiện đi lại để chi tiêu thêm cho mua sắm khi thấy cửa hàng có đợt giảm giá.

6. Không bao giờ cập nhật ngân sách

Bạn hãy cập nhật ngân sách của bạn thường xuyên, đừng quên liệt kê số tiền kiếm thêm được và cả các khoản chi tăng lên/giảm bớt.

7. Cố gắng theo kịp bạn bè

Thực tế là mỗi người có tư duy tài chính và kế hoạch chi tiêu khác nhau. Bạn không nên cố gắng theo kịp người khác khi mà ngân sách của bản thân còn eo hẹp.

8. Quên mất chi phí không thường xuyên

Quà tặng, sửa chữa xe, bảo trì nhà cửa… là những chi phí không thường xuyên nhưng bạn cũng cần lập ngân sách cho các khoản chi đó.

Các chuyên gia khuyên bạn cách thêm những khoản tiêu dùng đó vào ngân sách bằng cách ước tính chi phí hàng năm sau đó chia cho 12.

9. Nghĩ rằng mình không cần ngân sách

Nếu bạn không dành thời gian ngồi xuống và viết ra kế hoạch chi tiêu hàng tuần hoặc hàng tháng thì đừng hy vọng tài chính cá nhân của mình sẽ được cải thiện. Lập ngân sách là một việc bạn cần phải nỗ lực và thực hiện thường xuyên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả