menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chau Pham

9 lỗ hổng về tiền mà bạn và doanh nghiệp dễ bỏ qua

Mấy năm trước khi nói chuyện với anh chị và các bạn về dòng tiền, về công nghệ, hầu như ai cũng không quan tâm mấy, rồi bảo chúng ta bàn về đề tài đầu tư mở rộng và tăng trưởng đi Châu, hấp dẫn hơn nè.

Nhưng rõ ràng dòng tiền là xương sống, là mạch máu.

Kể cả bạn đang quản lí dòng tiền cá nhân, dòng tiền đầu tư hay dòng tiền kinh doanh.

Vững về dòng tiền thì lúc kinh tế tốt hay kinh tế bất ổn khoản đầu tư và doanh nghiệp của bạn vẫn vững vàng vượt qua, nhưng đôi lúc chúng ta lại quên mất và bỏ qua nó.

Hôm nay cuối tuần nhẹ nhàng, Châu lại cùng các bạn điểm qua 9 lỗ hổng này xem bạn và doanh nghiệp của bạn có không nha.

Lỗ hổng thứ 1: Không thiết lập đủ bức tranh tài chính chung cho cá nhân và doanh nghiệp trong một giai đoạn đủ dài, đủ sâu theo sát chiến lược tổng thể.
Lỗ hổng thứ 2: quan tâm về lợi nhuận, chưa dành sự quan tâm đúng mức đến dòng tiền, đặc biệt lượng tiền mặt lưu thông liên tục trong doanh nghiệp, yếu tố then chốt để doanh nghiệp tồn tại.
Lỗ hổng thứ 3: chưa lập kế hoạch chi tiết dòng tiền an toàn cho các khoản vay ngân hàng, giảm dần nợ gốc, kế hoạch exit vốn của cổ đông, quỹ đầu tư,...
Lỗ hổng thứ 4: không tổng hợp tất cả dòng tiền về một sổ, dẫn đến nhìn nhận các chỉ số tài chính chưa chính xác gây ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định.
Lỗ hổng thứ 5: chưa tính toán rõ ràng vốn lưu động, chu kì kinh doanh, chu kì tiền mặt,... nhằm điều chỉnh chính sách kinh doanh phù hợp và có lợi cho doanh nghiệp.
Lỗ hổng thứ 6: chưa bóc tách dòng tiền theo từng sản phẩm để có được chiến lược sản phẩm tốt nhất, loại bỏ những sản phẩm hiệu suất kém, tăng lợi nhuận.
Lỗ hổng thứ 7: chưa nghiêm túc phân tích các độ nhạy đa chiều chi tiết để hỗ trợ các kịch bản kinh doanh, xác định hệ số rủi ro cho dòng tiền tương lai.
Lỗ hổng thứ 8: về tư duy dòng tiền chỉ cần chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc tài chính không thì không đủ, chúng ta cần một Công cụ hiệu quả liên kết cả team cả đội cùng hiểu cùng phối hợp và cùng nhau xử lý tất cả các dòng tiền doanh nghiệp một cách tốt nhất.
Lỗ hổng thứ 9: lên phương án dự phòng các nguồn vốn từ nhiều nguồn khác nhau có thể có của chính doanh nghiệp mình, để dự kiến trước, khi có hợp đồng cơ hội mở rộng mà không đủ nguồn vốn thì chúng ta hiểu chỉ tăng trưởng đến đó thôi, trừ khi có thêm phương án khác.

Còn nhiều điều lắm nha, ví như vấn để về thuế và chính sách thuế, làm thế nào để doanh nghiệp mình hiểu đúng và làm đúng nè.

Rồi xử lý và phân bổ dòng tiền lợi nhuận như thế nào là tốt nhất để vừa có thể xử lý hiệu quả cho dòng tiền dư ra thời điểm đó, mà lại vừa có thể đảm bảo cho các dòng tiền khác không bị ảnh hưởng…

Cái thú vị là khi Châu làm việc với các Cá nhân, Startup, SMEs hay Big corp cũng đều xoay quanh những vấn đề ấy. Chỉ là cách chúng ta xử lý là khác nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chau Pham

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả